Multimedia Đọc Báo in

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

15:31, 19/02/2011
Sáng nay (19-2), giá vàng trong nước tiếp tục tăng. Theo niêm yết lúc 8 giờ 30 phút của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), vàng SJC 1L bán ra - mua vào 38,1 - 37,9 triệu đồng/lượng. Vàng SBJ bán ra - mua vào còn cao hơn, ở mức 38,3 - 38 triệu đồng/lượng.
 
Chốt phiên giao dịch chiều qua, 18-2, tại thị trường trong nước, giá vàng SJC bán ra - mua vào là 37,6 - 37,48 triệu đồng/lượng, So với giá chốt này, giá bán vàng sáng 19-2 đã tăng 500.000 đồng/lượng, giá mua tăng 420.000 đồng/lượng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Theo ông Jim Steel, phó chủ tịch cao cấp kiêm chuyên gia phân tích về thị trường kim loại tại Ngân hàng HSBC ở New York, thị trường vàng đang chịu tác động tiêu cực bởi động thái nâng tỉ lệ dự trữ bắt buộc của Trung Quốc.
 
Ngoài ra, giá vàng tăng cao còn do lo ngại lạm phát trên toàn cầu cùng những căng thẳng đang leo thang ở Trung Đông.
 
Theo các nhà phân tích, giá vàng đi lên liên tiếp trong mấy phiên gần đây là do tâm lý tìm đến các tài sản có độ an toàn cao, trong đó vàng luôn là nơi trú ẩn an toàn nhất, khi các cuộc biểu tình và bạo loạn đã lan rộng ra khắp khu vực Trung Đông và Bắc Phi.

Thị trường vàng vật chất cũng đang ủng hộ cho giá vàng khi Hội đồng Vàng thế giới mới đây cho biết nhu cầu về vàng vẫn khá mạnh trong năm nay, sau khi đã đạt đỉnh cao nhất trong 10 năm qua vào năm 2010, với sức mua không suy xuyển từ hai quốc gia tiêu thụ vàng hàng đầu là Trung Quốc và Ấn Độ.

Chuyên gia phân tích Peter Hillyard thuộc ngân hàng ANZ nhận định: "Tâm lý chung trên thị trường hiện nay là nỗi ám ảnh về lạm phát, về chiến tranh, về nhân tố Ai Cập, nhân tố Bahrain, nhân tố Trung Đông. Những nhân tố này hiện đang ảnh hưởng tới giá vàng nhiều hơn bất cứ nhân tố nào khác".

G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc