Multimedia Đọc Báo in

Tuyên dương Thầy thuốc trẻ tiêu biểu tỉnh Dak Lak năm 2011

18:31, 26/02/2011

Nhân kỷ niệm 56 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 – 27-2-2011), kỷ niệm 18 năm hình thành và phát triển Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, sáng 26-2, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp Sở Y tế tổ chức Lễ tuyên dương Thầy thuốc trẻ tiêu biểu tỉnh Dak Lak năm 2011. Đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế, Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng 195 Thầy thuốc trẻ tiêu biểu của 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã về dự.

 

Các y, bác sĩ thành viên Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám bệnh cho người dân xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ.

Trong suốt 18 năm hình thành và phát triển, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã làm tốt công tác tập hợp đội ngũ thầy thuốc trẻ trên địa bàn, nỗ lực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, xung kích trong phong trào vì sức khỏe cộng đồng. Từ một Câu lạc bộ ban đầu, đến nay, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tập hợp được trên 400 hội viên là các cán bộ, y bác sĩ trẻ công tác tại các đơn vị y tế trong toàn tỉnh và triển khai được nhiều hoạt động  ý nghĩa, góp phần không nhỏ trong công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân, nhất là đối với đồng bào vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn. Chỉ tính riêng năm 2010, đội ngũ y bác sĩ trẻ toàn tỉnh đã phối hợp tổ chức được 37 đợt “Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng” khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 21 nghìn lượt người với cơ số thuốc và quà tặng trị giá khoảng 1,1 tỉ đồng. 

 

tuyen duong thay thuoc tre.jpg
Các Thầy thuốc trẻ tiêu biểu được vinh danh tại Lễ tuyên dương.

Để kịp thời ghi nhận, biểu dương thành tích của các Thầy thuốc trẻ tiêu biểu trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, nghiên cứu khoa học, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; đồng thời, nhân rộng những điển hình tiên tiến trẻ trong ngành y tế, tạo động lực thúc đẩy Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tiếp tục phát triển, buổi lễ đã vinh danh 50 Thầy thuốc trẻ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh, những người luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao và đi đầu trong phong trào xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Cũng trong dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Kỷ niệm chương Vì công tác thanh niên cho các bác sĩ Nay Phi La, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố Buôn Ma Thuột; Dương Chí Úy, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu và Nguyễn Văn Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

Bác sĩ Nguyễn Văn Chuyên, Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo - một trong 50 gương mặt Thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn tỉnh được Hội LHTNVN tỉnh trao tặng bằng khen tại Lễ tuyên dương.

 

Đồng chí H’ Kim Hoa Byă, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn trao Kỷ niệm chương Vì công tác thanh niên tặng các bác sĩ có nhiều đóng góp trong công tác thanh niên tỉnh nhà.

Cũng tại buổi lễ, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã nhận được sự ủng hộ, cam kết tài trợ của các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh cho Chương trình “Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho đồng bào” trong năm 2011 với tổng số tiền trị giá gần 300 triệu đồng.

 Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc