Multimedia Đọc Báo in

Đêm hội “Viết tiếp bản hùng ca tuổi trẻ”

12:32, 27/03/2011
Trong không khí nô nức kỉ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh, tối 26-3, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đã diễn ra đêm hội “Viết tiếp bản hùng ca tuổi trẻ”.
 
Đến dự có các đồng chí lão thành cách mạng; đại diện lãnh đạo tỉnh và các sở ban ngành, huyện, thị xã, thành phố cùng hơn 2 nghìn đoàn viên thanh niên đến từ các địa phương trong toàn tỉnh.
 
Tiếp bước truyền thống cha ông, đêm hội đã vinh dự được đón nhận ngọn lửa truyền thống từ tay đồng chí Huỳnh Văn Cần, nguyên Bí thư Tỉnh ủy. Tiếp đó, đêm hội đã tái hiện lịch sử hào hùng của 80 năm lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua những tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Trải qua những giai đoạn lịch sử với những tên gọi khác nhau, lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã gắn liền với lịch sử dân tộc, viết nên những trang sử hiển hách. Ngay sau khi thành lập, tổ chức Đoàn đã phát triển nhiều đoàn viên trong cao trào 1930-1931 mà đỉnh cao là Xô Viết Nghệ Tĩnh. Từ những phong trào này đã xuất hiện nhiều gương thanh niên đấu tranh oanh liệt. Câu nói nổi tiếng của anh hùng Lý Tự Trọng trước tòa án kẻ thù: “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác hơn” đã soi sáng và thúc giục thế hệ trẻ tiếp bước. Trong ngọn lửa đấu tranh cách mạng đã có nhiều tấm gương tuổi trẻ kiên cường, dũng cảm như Trần Văn Ơn, Võ Thị Sáu, La Văn Cầu, Phan Đình Giót…
 
Trong thời kỳ xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và kháng chiến chống Mỹ ở miền Nam, từ phong trào “Ba sẵn sàng”, “Năm xung phong” đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân với những chiến công xuất sắc như: Bác sĩ Đặng Thùy Trâm, Dũng sĩ diệt Mỹ Lê Mã Lương, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Viết Xuân,…
Sau ngày đất nước thống nhất, để góp phần hàn gắn vết thương chiến tranh với hai nhiệm vụ chiến lược: Xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Đoàn thanh niên lại trở thành đội quân xung kích cách mạng trên các mặt trận chính trị tư tưởng, lao động sản xuất, văn hóa, khoa học kỹ thuật, bảo vệ an ninh chính trị...
 
Trong giai đoạn cách mạng hiện nay, thực hiện công cuộc đổi mới đất nước do Đảng lãnh đạo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lại phát động, cổ vũ và tổ chức cho thế hệ trẻ thực hiện hai phong trào cách mạng “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên trên con đường lập nghiệp” đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu xây dựng một xã hội “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh”.
 
Trong dòng chảy của lịch sử, tuổi trẻ Dak Lak đã để lại những mốc son chói lọi trong trang sử hào hùng ấy. Ngay từ thời kỳ vận động cách mạng trước năm 1945, đã có nhiều thanh niên tỉnh nhà sớm giác ngộ, tiếp thu ánh sáng của Đảng, đóng vai trò quan trọng trong cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám năm 1945. Nối tiếp truyền thống đó, trong 9 năm kháng chiến chống Pháp và hơn 20 năm chiến tranh chống Mỹ cứu nước, thanh niên các dân tộc trong tỉnh đã phát huy vai trò tiên phong trong phong trào đấu tranh chính trị, đấu tranh vũ trang, thi đua sản xuất, xây dựng và bảo vệ vùng căn cứ kháng chiến. Từ ngày 15 đến 19-11-1969, Đại hội lần thứ nhất Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng miền Nam tỉnh Dak Lak và sự ra đời của Hội Liên hiệp Thanh niên Giải phóng tỉnh Dak Lak đã đánh dấu bước trưởng thanh vượt bậc của tuổi trẻ các dân tộc tỉnh nhà. Phát huy truyền thống vẻ vang đó, tuổi trẻ Dak Lak hôm nay đã, đang phát huy tinh thần xung kích trên mọi mặt trận, tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, luôn đảm nhiệm những khâu khó, việc mới, tiếp tục khẳng định vai trò vị trí của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Dak Lak trong phong trào chung của tuổi trẻ cả nước.
 
Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chi Minh đã quyết định trao Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho một số đồng chí đã có nhiều đóng góp trong công tác chăm lo giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ. Cũng tại đêm hội, các đơn vị: Báo Dak Lak, Sở Tư pháp, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ngân hàng Chính sách Xã hội, Sở Lao động - Thương binh Xã hội, Sở Công thương, Sở Tài Nguyên - Môi trường, Sở Khoa học  - Công nghệ, Công ty TNHH TM và Sản xuất Quang Nông, Sở Thông tin -Truyền thông, Sở Nội vụ, Trung tâm Công nghệ và dịch vụ nội dung – VNPT Dak Lak – Dak Nông đã kí cam kết hỗ trợ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh trong Năm Thanh niên 2011.
 
Dưới đây là một số hình ảnh tại đêm hội “Viết tiếp bản hùng ca tuổi trẻ”:
Tắt điện hưởng ứng Giờ trái đất
Tắt điện hưởng ứng Giờ trái đất

Đồng chí Huỳnh Văn Cần mang ngọn lửa truyền thống vào đêm hội
Đồng chí Huỳnh Văn Cần mang ngọn lửa truyền thống vào đêm hội
Đại diện Tỉnh đoàn nhận ngọn lửa truyền thống từ tay đồng chí Huỳnh Văn Cần
Đại diện Tỉnh đoàn nhận ngọn lửa truyền thống từ tay đồng chí Huỳnh Văn Cần
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn châm ngọn đuốc truyền thống
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn châm ngọn đuốc truyền thống của tuổi trẻ Dak Lak
Tiếng trống vang rền mở màn đêm hội
Tiếng trống vang rền mở màn đêm hội
v
Tiết mục "Việt Nam gấm hoa" ca ngợi, tự hào về tổ quốc
v
Thanh niên Việt Nam anh hùng trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc
v
Luôn thể hiện vai trò xung kích trong mọi hoạt động
v
Đóng vai trò to lớn trong sự nghiệp xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa
Đồng chí Vũ Văn Tùng và đồng chí Mai Hoa Niê Kdăm nhận Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ
Tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ
Tổng biên tập Báo Dak Lak Trương Minh Thắng kí cam kết hỗ trợ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh
Tổng Biên tập Báo Dak Lak Trương Minh Thắng kí cam kết hỗ trợ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh trong Năm Thanh niên 2011
v
Tặng hoa các đơn vị cam kết hỗ trợ
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Dak Lak trong phong trào chung của tuổi trẻ cả nước.
Thanh niên các dân tộc tỉnh Dak Lak tiếp tục khẳng định vai trò của mình trong phong trào chung của tuổi trẻ cả nước

Giang Nam – Hoàng Gia

Ý kiến bạn đọc