Multimedia Đọc Báo in

Thực hiện các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm trong mùa khô 2011

16:06, 09/03/2011

Theo dự báo của Bộ Công Thương và ngành Điện, nguy cơ thiếu điện trong hệ thống điện quốc gia của mùa khô năm nay là rất cao. Thực hiện tiết kiệm điện một cách triệt để, UBND tỉnh Dak Lak vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân áp dụng các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm.

đối
Đối với hệ thống đèn chiếu sáng, trang trí những nơi công cộng cần được điều chỉnh thời gian hợp lý  (Ảnh minh họa)

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, công sở, hết giờ làm việc tắt hết thiết bị dùng điện không cần thiết. Sở Công Thương Dak Lak phối hợp Công ty Điện lực Dak Lak kiểm tra việc sử dụng điện của các cơ quan, công sở hành chính sự nghiệp hưởng ngân sách Nhà nước; kiểm tra việc thực hiện sử dụng điện của các khách hàng có mức tiêu dùng điện năng từ 30.000 Kwh/tháng trở lên.

Đối với việc chiếu sáng công cộng, các đơn vị quản lý điều chỉnh thời gian chiếu sáng hợp lý: mùa hè bật đèn tối lúc 19 giờ và tắt lúc 4 giờ 30; mùa đông bật lúc 18 giờ và tắt lúc 5 giờ 30; giảm 50% số lượng đèn chiếu sáng tại các tuyến phố, quảng trường, công viên, vườn hoa công cộng, trừ đèn báo đèn tín hiệu chỉ dẫn giao thông; giảm tối đa số bóng đèn tại các cột tháp của đài phát thanh truyền hình, trạm thu phát sóng điện thoại, chỉ để đèn báo hiệu trên đỉnh cột.

Các hộ gia đình hạn chế sử dụng các thiết bị điện tiêu thụ điện lớn, nhất là trong giờ cao điểm. Các doanh nghiệp sử dụng điện đúng theo công suất và biểu đồ phụ tải đã ký kết trong hợp đồng mua bán điện. 

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc