Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Đại sứ các nước nhóm G4 thăm và làm việc tại Dak Lak

18:09, 29/06/2011
Sáng 29-6, Đoàn Đại sứ các nước Canada, New Zealand, Na Uy, Thụy Sỹ (nhóm G4) đã có cuộc tiếp xúc và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Dak Lak, mở đầu cho chuyến làm việc kéo dài 2 ngày tại đây (ngày 29 và 30-6).
Đồng chí Y Dhăm
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Dak Lak Y Dhăm Ênuôl cùng đại diện các sở ngành tiếp và làm việc với Đoàn G4

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl giới thiệu khái quát với Đoàn tình hình phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đặc biệt là việc triển khai thực hiện các chương trình, chính sách đầu tư trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số của Đảng và Nhà nước Việt Nam đã và đang phát huy được hiệu quả rõ rệt; góp phần ngày càng cải thiện và nâng cao đời sống của người dân.
Phó Chủ tịch Y Dhăm Ênuôl đánh giá cao ý nghĩa nhân văn từ nguồn vốn của nhóm G4 đối với các đối tượng chịu thiệt thòi, kém may mắn trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; đồng thời mong muốn các nước nhóm G4 tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để Dak Lak có thêm nhiều nguồn lực đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, nâng cao đời sống của người dân trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số…
Đồng chí
Phó Chủ tịch Y Dhăm tặng các thành viên trong Đoàn quà của UBND tỉnh Dak Lak

Thay mặt Đoàn công tác, ông Alistair Croziet, Phó Đại sứ New Zealand cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của lãnh đạo tỉnh và chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Dak Lak đã đạt được trong những năm qua, trong đó đáng chú ý là việc thực hiện các chính sách đầu tư cho người dân tộc thiểu số và công tác an sinh xã hội.
Ông Alistair Croziet cho biết: “Bản thân các nước nhóm G4 của chúng tôi cũng có người dân tộc thiểu số và chính phủ của chúng tôi cũng có nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Do đó, việc chia sẻ thông tin về mối quan tâm chung đối với người dân tộc thiểu số là vô cùng cần thiết…”.
ong
Thay mặt Đoàn G4, ông Alistair Croziet tặng quà lưu niệm UBND tỉnh nhân chuyến thăm và làm việc tại Dak Lak
Sau cuộc tiếp xúc và làm việc với UBND tỉnh, Đoàn đã có cuộc gặp và làm việc với Ban Dân tộc tỉnh để tìm hiểu tiến độ thực hiện các Chương trình đầu tư cho đồng bào dân tộc thiểu số; gặp và làm việc với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh để tìm hiểu những kết quả đạt được và những khó khăn của phụ nữ dân tộc thiểu số Dak Lak; thăm Trường Cao đẳng nghề Thanh niên Dân tộc nội trú Tây Nguyên.

Đoàn cũng đến thăm Dự án “Đẩy mạnh các hoạt động tạo ra thu nhập và trao quyền cho người khuyết tật tại Dak Lak” và Dự án “Hỗ trợ các nạn nhân bị lũ lụt ở Dak Lak” do Chính phủ Canada tài trợ tại huyện Cư M’gar…
                            Việt Cường

Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.