Multimedia Đọc Báo in

Hơn 100 chuyến bay bị hủy bỏ ở Argentina và Chile do tro núi lửa

14:56, 10/06/2011
Ngày 9-6, hơn 100 chuyến bay đã bị hủy bỏ tại Argentina và Chile vì lo ngại về an toàn do các đám mây tro bụi từ núi lửa  Puyehue tại Chile.

Riêng thủ đô Buenos Aires đã phải hoãn ít nhất 90 chuyến bay từ sân bay quốc tế Ezeiza và Jorge Newbery Metropolitan.
Công nhân đang dọn tro núi lửa tại thủ đô Buenos Aires. Ảnh: Xinhua
Công nhân đang dọn tro núi lửa tại thủ đô Buenos Aires. Ảnh: Xinhua

Một quan chức công ty Aeropuertos 2000, điều hành hoạt động của 33 sân bay trên toàn Argentina cho biết, tất cả các chuyến bay bị hủy bỏ đều có nguyên nhân bắt nguồn bởi ảnh hưởng của các đám mây tro bụi từ núi lửa.

 Argentina đã thành lập một ủy ban đối phó với khủng hoảng liên quan đến sân bay, an ninh, khí tượng và các cơ quan vận tải cũng như các hãng hàng không. Đến nay, các sân bay của Argentina như Bariloche, Chapelco, Esquel, Trelew, Viedma, Newuquen và Bahia Blanca vẫn đóng cửa.

Các quan chức hàng không tại thủ đô Santiago của Chile cho biết họ đã hủy bỏ tất cả các chuyến bay đến và đi từ Buenos Aires và Cordoba ở Argentina, cũng như thủ đô của Uruguay Montevideo.

Các hãng hàng cho biết, sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và đánh giá các rủi ro an ninh cũng như làm mọi thứ có thể để thông báo cho hành khách và hỗ trợ họ trong kế hoạch di chuyển của mình.

Núi lửa Puyehue nằm ở phía nam Chile gần biên giới với Argentina đã phun trào trở lại vào ngày 8-6. Đây là lần đầu tiên núi lửa này phun trào kể từ năm 1960.

G.N (Theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc