Multimedia Đọc Báo in

Cần hơn 24.500 tỷ đồng để phát triển chế biến thủy sản toàn quốc đến năm 2020

16:24, 11/10/2011
Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Quy hoạch Phát triển chế biến thủy sản toàn quốc đến năm 2020.
 
Theo đó, năm 2020 sản lượng thủy sản chế biến xuất khẩu đạt khoảng 2 triệu tấn, với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 3,5%/năm; giá trị xuất khẩu đạt 10 tỷ USD. Sản lượng thủy sản chế biến tiêu thụ nội địa đạt 950.000 tấn, với tốc độ tăng trưởng 3,3%/năm. Tổng công suất chế biến thủy sản quy mô công nghiệp đạt hơn 2,1 triệu tấn sản phẩm/năm...
ảnh
Nuôi cá lăng đuôi đỏ ở xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột

Để đạt được các mục tiêu của quy hoạch này, tổng nhu cầu vốn đầu tư cho phát triển chế biến thủy sản giai đoạn 2011 - 2020 là 24.547 tỷ đồng; trong đó giai đoạn 2011 - 2015 là 13.384 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư sẽ được huy động từ mọi thành phần kinh tế, vốn vay của ngân hàng trong và ngoài nước, vốn huy động từ phát hành cổ phiếu, trái phiếu doanh nghiệp và vốn vay ưu đãi của Nhà nước.
 
Trong Quy hoạch, ưu tiên xây dựng và thực hiện các dự án và chương trình, đề án như: đầu tư nâng cấp và xây mới nhà máy chế biến thủy sản quy mô công nghiệp; đầu tư thiết bị và dụng cụ bảo quản trên tàu cá, tàu thu mua; cụm công nghiệp làng nghề chế biến thủy sản; cơ sở chế biến tiêu thụ nội địa; đầu tư mới kho lạnh thủy sản và Trung tâm nghiên cứu ứng dụng chế biến bảo quản thủy sản. Cùng với đó, đầu tư vào các chương trình đào tạo lao động chế biến thủy sản, xúc tiến thương mại; đề án phát triển thị trường thủy sản nội địa; nghiên cứu phát triển công nghệ, thiết bị và sản phẩm tiêu thụ nội địa; đề án nghiên cứu đánh giá rủi ro các sản phẩm thủy sản.
Theo agroviet.gov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ công
Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công để tạo thuận cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, xây dựng nền hành chính công phục vụ, thông thoáng. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trong của cải cách hành chính mà các cấp, ngành, địa phương của tỉnh đang nỗ lực thực hiện.