Multimedia Đọc Báo in

Công nhân hàng không Pháp đồng ý chấm dứt đình công

19:59, 27/12/2011

Lãnh đạo công đoàn Pháp đã đồng ý một thỏa thuận để chấm dứt cuộc đình công tại các sân bay 11 ngày qua.

Các nhà lãnh đạo từ bốn công đoàn lớn của Pháp là FOR, CFTC, CFDT và Unsa cho biết, người sử dụng lao động đã đồng ý giải quyết một số yêu cầu của những người đình công.
 
Điều này một phần là do quyết định của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã gửi binh sĩ và cảnh sát thay thế an ninh sân bay để giúp hành khách kiểm tra hành lý và ngăn chặn sự gián đoạn của sân bay trong giai đoạn kỳ nghỉ Giáng sinh.
Ngành hàng không Pháp chịu nhiều thiệt hại do các cuộc đình công gây ra
Ngành hàng không Pháp chịu nhiều thiệt hại do các cuộc đình công gây ra
Nhân viên an ninh sân bay tại Pháp đã tổ chức một cuộc đình công trên toàn quốc từ ngày 16-11 với yêu cầu cầu cải thiện điều kiện làm việc và mức lương cao hơn. 
 
Sau 11 ngày, nhiều công nhân muốn cuộc xung đột chấm dứt và các công đoàn Pháp cho biết người sử dụng lao động đã đồng ý trả tiền thưởng hàng năm cho nhân viên để xoa dịu tình hình.
 
Như đã thành thông lệ, trong các dịp lễ đặc biệt là gần Noel và Tết, nhiều nhân viên hàng không tại Pháp tiến hành đình công gây khó khăn cho việc vận chuyển hàng không. Năm nay, các công ty an ninh phụ trách soi chiếu an ninh cho người và hành lý tại sân bay tiến hành đình công với quy mô rất lớn, gây ảnh hưởng nặng nề đến các chuyến bay. Thậm chí, cảnh sát đã được huy động đến sân bay để ngăn ngừa những hành động không hay xảy ra.
 
Giang Nam
(Nguồn Xinhua)

Ý kiến bạn đọc