Multimedia Đọc Báo in

Real Madrid khẳng định đẳng cấp, Chelsea đặt một chân vào bán kết

08:31, 28/03/2012
Rạng sáng nay (28-3), hai trận đấu đầu tiên của vòng tứ kết lượt đi Champions League đã diễn ra. Trong khi Real Madrid khẳng định đẳng cấp với chiến thắng 3-0 ngay trên sân của APOEL thì cánh cửa vào vòng bán kết cũng đã mở toang với Chelsea khi họ đánh bại chủ nhà Benfica với tỷ số 1-0.
 
Như đã nói, trên sân chơi Champions League, Real Madrid của Mourinho được xem là khắc tinh của các hiện tượng. Khi đối mặt với những hiện tượng mới nổi hoặc các đội nhỏ, "Mou Team" luôn thắng dễ, với cách biệt áp đảo. Và APOEL cũng không là ngoại lệ.
Các cầu thủ APOEL (áo vàng) đã thi đấu rất nỗ lực
Các cầu thủ APOEL (áo vàng) đã thi đấu rất nỗ lực
Hành quân đến sân Strovolos tại Đảo Síp, Real Madrid đã áp đảo hoàn toàn về thế trận với tỷ lệ cầm bóng 79%-21%
 
Nhưng công bằng mà nói, các cầu APOEL đã thi đấu đầy cố gắng khi chủ động phòng ngự trước các pha tấn công dồn dập của đội khách và họ đứng vững trong thời gian thi đấu của hiệp một.
Một trận đấu lịch sử và đáng tự hào của các CĐV APOEL
Một trận đấu lịch sử và đáng tự hào của các CĐV APOEL
Tuy nhiên, sang hiệp hai, trước sức ép mạnh mẽ của đội khách, hàng phòng ngự của APOEL bị xé toang và phải nhận đến ba bàn thua.
 
Các bàn thắng của Real Madrid được ghi do công của tiền đạo K. Benzema (hai bàn ở phút 74, 90) và tiền vệ Kaka ở phút 82.
Đẳng cấp một lần nữa đã được  Real Madrid  thể hiện trước những hiện tượng
Đẳng cấp một lần nữa đã được Real Madrid thể hiện trước những hiện tượng
Kết quả này gần như giúp Real Madrid nắm chắc đến 99% cơ hội tiến vào bán kết Champions League, dù họ vẫn phải chơi 90 phút lượt về tại Bernabeu. APOEL đã chơi đầy kiên cường, nhưng sự thua kém về đẳng cấp quá lớn khiến họ không có lấy nổi cơ hội nào để tạo ra bất ngờ trước Los Blancos.
 
* Trong khi đó, mặc dù vắng một loạt trụ cột, nhưng Chelsea vẫn giành lợi thế lớn để nuôi hy vọng tiến sâu hơn nữa tại Champions League mùa này.
Benfica (áo đỏ) đã phung phí quá nhiều cơ hội
Benfica (áo đỏ) đã phung phí quá nhiều cơ hội
Bị Benfica chơi lấn lướt, nhưng đội khách đã phòng ngự chủ động và hiệu quả. Sự tỉnh táo, óc phán đoán và tốc độ là những điểm nhấn trong cách chơi của Chelsea. Những phẩm chất đó đã thể hiện đầy đủ trong pha ghi bàn duy nhất của trận đấu.
Bàn thắng duy nhất của trận đấu do tiền đạo người Bờ Biển Ngà S.Kalou (áo xanh) ghi ở phút 75.
Bàn thắng duy nhất của trận đấu do tiền đạo người Bờ Biển Ngà S.Kalou (áo xanh) ghi ở phút 75
Phút 75, trong một pha phản công nhanh đơn giản, Chelsea bất ngờ ghi bàn mở tỷ số. Tận dụng triệt để tình huống cầu thủ Benfica để mất bóng sau pha tranh chấp dữ dội của Ramires, Torres, người thường xuyên chơi dạt biên phải từ đầu trận, thoát xuống, thâm nhập vòng cấm rồi dọn cỗ để Kalou làm nốt phần việc còn lại.
 
Với chiến thắng ngay tại sân Da Luz, Chelsea đã rộng cửa vào vòng bán kết.
 
Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc