Multimedia Đọc Báo in

V-League 2012 hạ màn, SHB Đà Nẵng đoạt chức vô địch

07:48, 20/08/2012

Chiều 19-8, vòng đấu cuối cùng của V-League 2012 đã diễn ra. SHB Đà Nẵng xuất sắc lách qua khe cửa hẹp để đoạt chức vô địch, trong khi Đồng Tháp là đội bóng thứ hai sau Hải Phòng phải xuống chơi ở giải hạng Nhất.

Trước vòng đấu này, SHB Đà Nẵng xếp thứ 3 với 1 điểm ít hơn Hà Nội T&T và dù có chiến thắng cũng chưa thể giúp họ mang giành Cúp nếu như ở trận đấu trên sân Thống Nhất có kết quả thắng thua.
 
Và điều mà người dân thành phố biển mong chờ cũng đã đến khi đội bóng con cưng của họ đã xuất sắc đánh bại Vissai Ninh Bình 3-1 trong khi Hà Nội T&T và Sài Gòn Xuân Thành hòa nhau 0-0. 
SHB Đà Nẵng là tân vô địch V-League 2012
SHB Đà Nẵng là tân vô địch V-League 2012
Mặc dù phải làm khách trên đất Ninh Bình, song đoàn quân của huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức vẫn rất tự tin. Thế nên, ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ đã chủ động chơi dâng cao và gây sức ép về phía đội chủ nhà.
 
Tuy nhiên, phải đến phút 27, Hoàng Quãng mới có thể đem về bàn thắng mở tỷ số 1-0, từ một đường bóng tưởng chừng chẳng có gì nguy hiểm.
 
Sau khi có được bàn thắng khai thông, SHB càng thi đấu hưng phấn. Ngọc Thanh đã hai lần liên tiếp có cơ hội nâng tỷ số nhưng đều không thể mang về bàn thắng thứ 2 cho đội nhà trước khi hiệp 1 khép lại.
 
Bước sang hiệp 2, SHB Đà Nẵng tiếp tục thi đấu tưng bừng và khi đồng hồ chỉ sang phút thứ 52, Quốc Anh đã nhân đôi cách biệt cho đội nhà sau pha dứt điểm gọn gàng. Đúng 8 phút sau, chính anh đã lập công nâng tỷ số lên 3-0.
 
Một kết quả đảm bảo cho chiến thắng cho SHB Đà Nẵng và chỉ chờ đợi một tỷ số có lợi trên sân Thống Nhất. Thế nên, trong những phút thi đấu còn lại, SHB Đà Nẵng đã chủ động chơi cầm chừng trong khi Ninh Bình nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự. Và phải đến phút 88, Moussa mới có thể xuyên thủng lưới của đội khách.
 
Giành chiến thắng 3-1, SHB Đà Nẵng đã chính thức lên ngôi V-League 2012 bởi ở trận đấu cùng giờ trên sân Thống Nhất, Hà Nội T&T và Sài Gòn Xuân Thành cầm chân nhau 0-0. 
 
Sài Gòn Xuân Thành chỉ tự trách mình khi đối phương chủ trương lối chơi phòng ngự ngay từ đầu trận với mục tiêu cầu hòa. Cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn dựa vào bộ ba Nsi, Kesley, Antonio cũng như có sự hỗ trợ của Moses, Đặng Văn Robert… nhưng họ đã phung phí quá nhiều cơ hội. Bóng không chạm xà cũng được các hậu vệ Văn Biển, Quang Long và Samson giải nguy trên vạch ngang khung thành, càng tô đậm thêm buổi chiều hết sức vô duyên của các chân sút chủ nhà. 
 
Trong khi đó, tại sân Cao Lãnh, Đồng Tháp đã có được một trận thắng đầy “kịch tính” lội ngược dòng để thắng chung cuộc 3-2 trước Thanh Hóa. Nhưng 3 điểm đã đến quá muộn với đội bóng này khi mà những đối thủ cùng cuộc đua cũng làm được điều ấy trên sân nhà. CLB Hà Nội đánh bại Hải Phòng 5-0, Khánh Hòa thắng SLNA 1-0 và Kiên Giang cũng không khó để vượt qua Navibank SG 2-0.
 
Kết quả chung cuộc của V-League 2012 
 
Đội vô địch: SHB Đà Nẵng
Á quân: Hà Nội T&T
Xuống hạng: Vicem Hải Phòng, Cao su Đồng Tháp
Đá play-off: K.Kiên Giang
Vua phá lưới: Timothy (CLB Hà Nội)

Giang Nam

(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc