Multimedia Đọc Báo in

Một con voi rừng bị kẹt dưới khe suối

14:35, 14/06/2010
Khoảng 6 giờ sáng 12-6, một số người dân ở đội 5, xã Ea Wy, huyện EaH’leo, trong khi đi làm rẫy tại khu vực tiểu khu 61 (Công ty Lâm nghiệp Ea Wy) đã phát hiện một con voi rừng đang lang thang trong lô cao su gần khu vực nhà dân.
Theo lời các nhân chứng kể lại, vì thấy voi xuất hiện quá bất ngờ nên mọi người bỏ chạy tán loạn. Một phụ nữ trong nhóm tên là Đạo quá hoảng sợ đến ngất xỉu khi thấy con voi chạy đến sát bên mình. Rất may con voi rừng này không tấn công người mà chỉ dẫm quanh, dùng vòi hất bà Đạo mấy vòng sau đó lật đổ một chiếc xe máy cày rồi bỏ đi.
con voi rừng
Con voi rừng đang bị mắc kẹt dưới khe suối

Lần theo dấu vết của voi, sau đó người ta phát hiện con voi này bị mắc kẹt dưới một khe suối gần đó.
Được tin voi rừng bị nạn mắc kẹt dưới suối, hàng trăm người dân trong vùng đã đổ xô đến xem, nhiều người liều lĩnh còn đến gần vặt trụi lông đuôi của voi.
người dân đến xem
Người dân hiếu kỳ kéo đến xem và... liều lĩnh vặt trụi lông đuôi của voi

Nhận được thông tin, cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện EaH’leo, Công ty Lâm nghiệp Ea Wy có mặt tại hiện trường và cắt cử người canh gác, đề phòng khả năng người dân có thể sát hại voi. Tại hiện trường cho thấy đây là một con voi đực khoảng từ 8 đến 10 tuổi, trọng lượng gần 2 tấn, voi có cặp ngà khá đẹp dài khoảng 60 cm.
con voi
Sau hơn 24 giờ bị mắt kẹt, con voi rừng này mới lên bờ an toàn để vào rừng sâu tìm đàn.              Ảnh: Phạm Võ Hiến

Qua xem xét dấu vết tại khu vực này và thông tin từ người dân cho thấy, đã có một đàn voi rừng khoảng gần 10 con về đây kiếm ăn. Có thể con voi này cùng đàn voi nói trên nhưng đã bị lạc, do đi nhiều, đuối sức nên mới bị mắc kẹt dưới khe suối. 
Rất may các cơ quan chức năng có mặt kịp thời giải tán những người hiếu kỳ để giúp voi bớt hoảng loạn. Đến sáng 13-6, con voi bị nạn đã lên bờ an toàn tiếp tục đi vào sâu trong rừng.
                                                                                                                                      Việt Cường

Ý kiến bạn đọc