Multimedia Đọc Báo in

Hội đồng Đội Dak Lak:

Chuẩn bị chu đáo tổ chức “Đêm hội trăng rằm” dành cho thiếu nhi

17:54, 19/09/2010

Thực hiện kế hoạch “Đêm hội trăng rằm” do Hội đồng Đội Trung ương triển khai, Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp với Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột và Nhà văn hoá TTN chuẩn bị tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cấp tỉnh tại Nhà Văn hoá TTN tỉnh Đak Lak.

Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh được nhiều phụ huynh lựa chọn đưa con đến vui chơi nhân dịp Tết Trung thu

Dự kiến có hơn 3.000 em thiếu nhi tham gia “Đêm hội trăng rằm” tại Trung tâm Văn hoá tỉnh. Đến nay,  Hội đồng Đội tỉnh đã vận động được 50 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng và 3.000 suất quà trị giá 40 triệu đồng dành cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Riêng Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố có nhiệm vụ vận động các lực lượng xã hội, các ban ngành hỗ trợ kinh phí để tặng các phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và các em thiếu nhi tham gia vui Tết Trung thu. Tất cả các xã, phường, thị trấn sẽ tổ chức đồng loạt “Đêm hội trăng rằm” theo nội dung, chương trình đề ra.

Đại diện Thành Đoàn Buôn Ma Thuột tặng quà Liên đội Phan Đình Phùng (xã Hòa Xuân, TP. Buôn Ma Thuột)

Tại trường học, các liên đội tổ chức hoạt động vui Tết Trung thu, với các nội dung phù hợp. Đến nay, 15 huyện, thị xã, thành phố và đơn vị trực thuộc đã có kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai “Đêm hội trăng rằm” đến 185 xã phường, thị trấn và các liên đội trong toàn tỉnh. Các đơn vị đã hướng dẫn và tập luyện các chương trình phong phú, đặc sắc phù hợp với tình hình thực tế của từng liên đội, từng địa phương như: múa lân, làm lồng đèn, thi bày mâm cỗ, thi hóa trang chú Cuội chị Hằng, thi kể chuyện… để tổ chức trong chương trình của “Đêm hội trăng rằm” cấp cơ sở.
 

Mai Hương


Ý kiến bạn đọc