Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đến thăm và làm việc tại tỉnh ta

18:21, 07/10/2010

Trong chuyến khảo sát phát triển nguồn nhân lực các công ty cấp nước khu vực miền Trung và Tây Nguyên, chiều 7-10, Đoàn Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta. Đồng chí Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh đã tiếp đoàn.

 

Quang cảnh buổi làm việc

Dự án Phát triển nguồn nhân lực các công ty cấp nước khu vực miền Trung và Tây Nguyên do Chính phủ Việt Nam hợp tác với Chính phủ Nhật Bản được triển khai trong thời gian 3 năm (từ tháng 5-2010 đến tháng 4-2013) tại 18 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên, trong đó 5 tỉnh gồm Nghệ An, Quảng Trị, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Dak Lak được chọn triển khai thí điểm Dự án. Mục tiêu tổng thể của Dự án nhằm tăng cường năng lực của các công ty cấp thoát nước để cung cấp nước an toàn ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên, góp phần nâng cao đời sống người dân. Tổ chức JICA sẽ tiến hành khảo sát tình hình hiện tại của các công ty cấp thoát nước nhằm đưa ra chương trình đào tạo phù hợp, hiệu quả nhất. Để thực hiện Dự án trên, Việt Nam và Nhật Bản đã hợp tác thành lập Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành cấp thoát nước tại Đà Nẵng và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6-2010.

 

Người dân buôn Kbu (xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột) được hưởng niềm vui nước sạch từ năm 2007

Tại buổi làm việc, đồng chí Lữ Ngọc Cư đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đồng thời mong muốn Đoàn sẽ hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh trong việc nâng cao năng lực cấp thoát nước.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc