Multimedia Đọc Báo in

Thông xe tuyến đường cao tốc đẹp nhất Việt Nam – Đại lộ Thăng Long

15:55, 03/10/2010

 

Sáng 3-10, thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải tổ chức Lễ thông xe và gắn biển, đặt tên công trình thuộc Dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc là Đại lộ Thăng Long. Đây là tuyến đường cao tốc được đánh giá là đẹp, hiện đại nhất Việt Nam và được xây dựng hoàn toàn bằng nguồn vốn,  trí tuệ Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, cùng nhiều đồng chí lãnh đạo của Trung ương và TP Hà Nội tham dự buổi lễ.
 
Đại lộ Thăng Long được tính bắt đầu từ ngã tư giao cắt với đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng đi qua địa bàn các huyện Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất đến ngã tư giao với đường Quốc lộ 21-đường Hồ Chí Minh. Đại lộ có chiều dài 29,264km, điểm đầu là Km1+800 (giao cắt giữa vành đai 3 Hà Nội với đường Láng-Hòa Lạc tại nút giao Trung Hòa) và điểm cuối là nút giao Hòa Lạc Km31+064 (giao cắt với Quốc lộ 21- đường Hồ Chí Minh). Chiều rộng tuyến đường là 140m bao gồm: hai dải đường cao tốc riêng biệt quy mô 6 làn xe (rộng 16,25m); hai dải đường đô thị, 2 làn xe cơ giới rộng 10,5m... Trên tuyến đường có 51 cầu vượt sông, vượt nút giao, 3 nút giao liên thông hoàn chỉnh và không hoàn chỉnh. Tuyến đường được thiết kế đạt tiêu chuẩn đường cao tốc đô thị.
 
Đối với Thủ đô Hà Nội, tuyến đường này nối kết khu vực trung tâm với các chuỗi đô thị vệ tinh, đang trong quá trình phát triển như Xuân Mai, Miếu Môn, Sơn Tây và các khu du lịch giàu tiềm năng như Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Ba Vì, Suối Hai… Đặc biệt tuyến đường được coi là tiền đề cơ bản để phát triển Khu Công nghệ cao Láng Hòa Lạc - một trong những dự án lớn, có tác động lớn tới kinh tế của đất nước. Bên cạnh đó, tuyến đường có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển mở rộng Thủ đô Hà Nội về phía Tây và Tây Nam, tạo ra một Thủ đô hiện đại và văn minh.
 
Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội, đồng thời cũng hoan nghênh tỉnh Hòa Bình về việc cũng chính thức khởi công tuyến đường nối từ Hòa Lạc đến Hòa Bình khớp nối với Đại lộ Thăng Long.
 
 Đại lộ Thăng Long nhìn từ các góc độ: 
 
 
 
 
 
 
Nam Hà
 
 
 

Ý kiến bạn đọc