Multimedia Đọc Báo in

Đồ chơi Việt Nam: ân tượng từ lần ra mắt đầu tiên tại thị trường Mỹ

09:23, 18/02/2011
Lần đầu tiên ra mắt thị trường Mỹ tại Hội chợ đồ chơi quốc tế Mỹ tổ chức  ở  thành phố New York,  từ ngày 14 đến 17-2-2011, đồ chơi Việt Nam đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng. 
a

Khách hàng Mỹ thích thú với sản phẩm đồ chơi Việt Nam    Ảnh: Internet

Hội chợ đồ chơi quốc tế Mỹ là sự kiện thương mại lớn nhất và lâu đời nhất của ngành công nghiệp đồ chơi Mỹ. Năm 2011 là năm thứ 108 hội chợ này được tổ chức, qui tụ hơn 1000 công ty tham gia đến từ 85 nước trên toàn thế giới, thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan. Hầu hết các thương hiệu đồ chơi nổi tiếng thế giới và các thương hiệu mới như Mattel Inc, MEGA Brands Inc, Spin Master Woo, Lego… đều tham gia Hội chợ nhằm tìm kiếm và củng cố chỗ đứng trên thị trường đồ chơi Mỹ.
 
Công ty CP robot Tosy là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất tham gia Hội chợ  này với  3 sản phẩm đồ chơi công nghệ cao gồm: đĩa bay AFO, con quay TOOP và vòng lửa TOSY. Trong đó, đĩa bay TOSY đã có mặt tại thị trường Việt Nam được 6 năm và đã xuất khẩu tới các nước: Nhật, Hàn Quốc, Úc, Đức, Hồng Kông, Thổ Nhĩ Kỳ…Gian hàng của Công ty CP robot TOSY đã nhận được sự chú ý đặc biệt. Ông Jeff Newkirk - Chủ tịch hãng Waboba -nhà phân phối đồ chơi lớn của Bắc Mỹ tại Canada cho biết: “Tôi rất ấn tượng với các sản phẩm đĩa bay AFO và con quay TOOP của TOSY,  không chỉ bởi đây là sản phẩm công nghệ cao đến từ Việt Nam, mà quan trọng hơn là vì sự sáng tạo, độc đáo trong công nghệ của các sản phẩm này. Ngoài ra, giá cả của các sản phẩm này cũng rất hợp lý, điều này sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh rất lớn trên thị trường Mỹ”. Ông Bob Harvey - Giám đốc của Knotts (Mỹ) bày tỏ: “Tôi từng là cựu chiến binh từ Việt Nam, lần này được chứng kiến gian hàng của 1 công ty Việt Nam lần đầu tiên có mặt ở triển lãm đồ chơi của Mỹ với những sản phẩm công nghệ cao độc đáo, tôi rất bất ngờ và ấn tượng. Chắc chắn tôi sẽ quay lại Việt Nam trong thời gian sắp tới, vừa để tham quan nhà máy TOSY, vừa để chứng kiến sự thay đổi của Việt Nam”. Còn ông Frank Rahavi - Giám đốc Công ty TOPP TOYY (Mỹ) khẳng định: “Tôi đã đến thăm gian hàng của TOSY ở cả 3 triển lãm tại Hồng Kông, Đức, Mỹ và lần nào tôi cũng bị thu hút bởi những màn trình diễn đĩa bay, con quay... rất hấp dẫn của TOSY. Đặc biệt, các sản phẩm của TOSY luôn được đóng bao bì rất đẹp mắt, đây là điều mà không nhiều công ty Châu Á chú ý đến”. Đánh giá cao tính sáng tạo, độc đáo trong các sản phẩm của TOSY, ông John Sinclair - Chủ tịch hãng Preziosi tại Mỹ nhấn mạnh: Tôi rất thích cách trình diễn sản phẩm sinh động của TOSY ngay tại gian hàng và  rất muốn thiết lập quan hệ đối tác lâu dài giữa Preziosi và TOSY. Bà Marian Bossard - Trưởng ban tổ chức Hội chợ đồ chơi New York, Mỹ, Phó chủ tịch hiệp hội đồ chơi Mỹ bày tỏ: Tôi rất hoan nghênh sự có mặt lần đầu tiên của TOSY nói riêng và của 1 công ty Việt Nam nói chung tại triển lãm Mỹ lần này. Mỹ là một thị trường đồ chơi rộng lớn, rất nhiều tiềm năng nhưng đồng thời cũng rất nhiều cạnh tranh, vì thế việc tham gia triển lãm quy mô lớn thế này sẽ là một cách tiếp cận nhanh, trực tiếp và hiệu quả nhất vào thị trường Mỹ, đặc biệt là với những công ty trẻ đến từ Châu Á.
a

Gian hàng của Toys thu hút đông đảo khách hàng      Ảnh: Internet

Công ty CP robot Tosy là doanh nghiệp (DN) sản xuất đồ chơi công nghệ cao duy nhất ở Việt Nam. Ông Hồ Vĩnh Hoàng - Tổng Giám đốc TOSY cho biết, trong 3 loại đồ chơi được giới thiệu lần đầu tại Mỹ, đĩa bay vẫn gây được sự chú ý nhất. Ngay trong buổi khai mạc hội chợ, TOSY đã nhận được lời đề nghị của một nhà phân phối lớn ở Mỹ muốn làm độc quyền tất cả các dòng sản phẩm đồ chơi của TOSY.
 
Sau hai ngày diễn ra hội chợ, Công ty TOSY đã "gặt hái" được nhiều kết quả khả quan, đó là sự quan tâm lớn của khách tham quan và các nhà phân phối đồ chơi hàng đầu thế giới. Trước đó, tại hội chợ đồ chơi ở Đức vừa diễn ra từ ngày 3 đến 9-2, TOSY đã lần đầu tiên ký hợp đồng cung cấp hàng trực tiếp với 4 nhà phân phối đồ chơi hàng đầu thế giới với tổng số hơn 500.000 sản phẩm.
H.H (Nguồn:CTO)

Ý kiến bạn đọc