Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện thêm nhiều loại thực phẩm có chất DEHP nguy hại

16:41, 11/06/2011

Ngày 10-6, Cục ATVSTP (Bộ Y tế) cho biết, dựa trên thông tin cảnh báo của mạng cảnh báo thực phẩm toàn cầu INFOSAN và cơ quan y tế Đài Loan cung cấp, Chi cục ATVSTP TPHCM đã phối hợp với thanh tra Sở Y tế thanh tra đột xuất 4 công ty sản xuất kinh doanh thực phẩm giải khát trên địa bàn. Kết quả, đã phát hiện 3 mặt hàng nhiễm DEHP.

Các mặt hành này gồm do sirô táo đỏ, sirô nho, sirô vải  do Công ty TNHH TM DV SX Gia Thịnh Phát – Tân Bình nhập khẩu từ Đài Loan (Trung Quốc). Đại diện Công ty xuất khẩu (Đài Loan) đã thừa nhận 3 sản phẩm nói trên nhiễm DEHP và tiến hành thu hồi. Chi cục ATVSTP TPHCM đã yêu cầu đơn vị nhập khẩu thu hồi nhanh chóng 318 chai sirô táo đỏ, 627 chai sirô nho và 132 chai si rô vải từ 46 cửa hàng trên địa bàn thành phố đã được phân phối. Kết quả sẽ được thông báo trong vài ngày tới.

Thạch rau câu nhãn hiệu TARO, một sản phẩm nhiễm DEHP đã bị thu hồi. Ảnh: TL

Bên cạnh đó, trong vòng 2 tuần qua, Chi cục ATVSTP TP.Hồ Chí Minh cũng đã triển khai giám sát một số mặt hàng nguy cơ cao và lấy 13 mẫu sản phẩm để kiểm nghiệm. Kết quả, đã phát hiện 3 sản phẩm nhập khẩu có nguồn gốc từ Phillippines do Công ty TNHH HAMICO (đóng tại quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh), nằm trong danh sách cảnh báo, gồm kẹo xốp Marshies hương vani, kẹo xốp Marshies hương vani và socola, kẹo xốp Marshies hương dâu.  Công ty TNHH HAMICO đã bị phong tỏa 3 lô hàng gồm 2.141 thùng trong kho và thu hồi 100 thùng sản phẩm đã đưa ra thị trường theo yêu cầu của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.

Được biết, hiện ngành y tế TP. Hồ Chí Minh đang chỉ đạo việc kiểm soát mở rộng đối với các công ty kinh doanh các mặt hàng giải khát nằm trong danh sách cảnh báo của INFOSAN và liên tục cập nhật, thông tin tới người tiêu dùng...

K.O (nguồn SGGP)


Ý kiến bạn đọc