Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của UBND tỉnh làm việc với Sở Giáo dục - Đào tạo

17:06, 03/08/2011

Chiều 3-8, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục - Đào tạo về tình hình công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2011.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2011. Theo đó toàn ngành Giáo dục, tổ chức nhiều hoạt động trong lĩnh vực chuyên môn cũng như các phong trào văn hóa, thể thao; tập trung cho việc hoàn thành chương trình và tổng kết năm học 2010-2011 đúng quy định; công tác thi tốt nghiệp THPT, xét tốt nghiệp THCS được triển khai đúng quy chế; hoàn thành việc giao hồ sơ cho các trường đại học, cao đẳng. Công tác kiểm tra, thanh tra được đẩy mạnh, góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả công tác quản lý giáo dục và dạy học. Bên cạnh đó, ngành còn chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND các cấp triển khai công tác hè 2011, các công việc chuẩn bị cho năm học mới 2011-2012…

 

y dham - so gd 2.JPG
Lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2011.

 

Cũng tại buổi làm việc, Sở Giáo dục - Đào tạo đã nêu lên một số ý kiến kiến nghị: Đề nghị UBND tỉnh xem xét, bố trí kinh phí mua sắm phương tiện dạy học ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cho Đề án mầm non 5 tuổi và tăng cường năng lực cho các cơ sở đào tạo với kinh phí 16,5 tỷ đồng; cấp kinh phí bổ sung trên 23 tỷ đồng cho ngành để tăng cường cơ sở vật chất cho các đơn vị trực thuộc; sớm giải quyết cho Sở triển khai mới các công trình thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giáo dục và đào tạo năm 2011. Đồng thời, đề nghị HĐND, UBND tỉnh xem xét phê duyệt Đề án chuyển đổi trường mầm non bán công sang công lập, quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh giai đoạn 2011-2015.

 

Ydham - so gd.JPG
Đồng chí Y Dhăm Ênuôl phát biểu tại buổi làm việc.

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Y Dhăm Ênuôl ghi nhận, biểu dương những thành tích ngành Giáo dục đạt được trong 6 tháng đầu năm 2011. Đồng chí cũng yêu cầu, thời gian tới, ngành phải có những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục; bố trí nguồn lực và nguồn nhân lực giáo dục sao cho phù hợp, nhất là với các trung tâm học tập cộng đồng; tiếp tục có đề án và lộ trình cụ thể đối với 15 xã chưa có trường mầm non  và 7 xã chưa có trường THCS độc lập; có mục tiêu cụ thể về việc xây dựng trường chuẩn quốc gia các cấp trong từng giai đoạn; có giải pháp hiệu quả giải quyết vấn đề thiếu giáo viên mầm non... Về các ý kiến đề xuất của ngành, đồng chí cũng lưu ý các ban, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục trong việc thực hiện các chương trình trọng điểm, các dự án. 

 

K. Oanh


Ý kiến bạn đọc