Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh tiến độ các tuyến đường giao thông trọng điểm

15:08, 01/02/2012

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) cùng các đơn vị tư vấn, nhà thầu đã đồng loạt ra quân, phát động thi đua đẩy nhanh tiến độ xây dựng các tuyến đường giao thông trọng điểm như: Đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây; đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

n
Ảnh:minh họa

Theo đó, giao ước thi đua được các bên ký cam kết là phấn đấu đạt giá trị sản lượng 2.850 tỷ đồng (tăng 1.000 tỷ so với năm 2011); giải ngân 3.100 tỷ đồng, trong đó giá trị giải ngân xây lắp là 2.850 tỷ đồng. Các bên cam kết sẽ bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng và an toàn lao động tối đa cho các hạng mục của dự án.

Riêng tại dự án Đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây mục tiêu thi đua là: hoàn thành gói thầu 1A vào tháng 7-2012, gói thầu 1B vào tháng 12-2012; triển khai đúng tiến độ các hạng mục cầu Long Thành, cầu vượt sông Đồng Nai lớn nhất của dự án; cơ bản xử lý đất yếu phía Đồng Nai, các cầu cống, đào đắp nền đường trước mùa mưa 2012.

Trong buổi lễ ra quân phát động thi đua, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Ngô Thịnh Đức đánh giá: Đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây là dự án trọng điểm quốc gia, tuy năm 2011 gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn hoàn thành được 97% kế hoạch. Trong thời gian tới, VEC, các đơn vị tư vấn giám sát cần phát huy hết trách nhiệm của mình, giải quyết kịp thời các kiến nghị của nhà thầu, không để ảnh hưởng đến tiến độ, phối hợp tốt với địa phương để giải phóng xong mặt bằng ngay trong qúy I năm 2012.

Nguồn: HNM
 


Ý kiến bạn đọc