Đến năm 2015: Phấn đấu 80% tổ chức và cá nhân hài lòng khi có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính
Đây là một trong những mục tiêu được UBND tỉnh Dak Lak đề ra trong Kế hoạch thực hiện Chương trình số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhằm tiếp tục thực hiện Nghị quyết 10-NQ/TW của Bộ Chính trị (khoá IX) về phát triển vùng Tây Nguyên giai đoạn 2011-2020.
Theo đó, Dak Lak sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính góp phần nâng cao chỉ số cạnh tranh của tỉnh. Các cơ quan trong hệ thống chính trị được xác định chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền và trách nhiệm rõ ràng. Đội ngũ cán bộ, công chức bảo đảm số lượng, cơ cấu hợp lý, chuyên nghiệp, hiện đại, có phẩm chất tốt và đủ năng lực thi hành công vụ; xoá bỏ về cơ bản các thủ tục hành chính quan liêu, rườm rà, gây phiền hà cho doanh nghiệp và nhân dân. Nền hành chính được hiện đại hoá từ công sở, phương tiện làm việc tới phương thức quản trị hiện đại, mô hình một cửa được áp dụng rộng rãi trong các cơ quan quản lý nhà nước các cấp.
Đ.T
Ý kiến bạn đọc