Multimedia Đọc Báo in

Cần thành lập các đoàn kiểm tra đột xuất với các địa phương có tai nạn giao thông tăng cao

09:03, 26/06/2012

6 tháng đầu năm, công tác bảo đảm an toàn giao thông đã có những chuyển biến rõ rệt. Cả nước số vụ, số người chết, số người bị thương đã giảm, trong đó có 53 tỉnh thành đã giảm được ở tiêu chí số người chết do tai nạn giao thông.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm an toàn giao thông (Ảnh: ĐCSVN)
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm an toàn giao thông (Ảnh: ĐCSVN)

Tuy nhiên, một số tỉnh, thành phố vẫn còn có số người chết vì tai nạn giao thông tăng cao bất thường như: Đồng Nai (tăng 37,6%), Bạc Liêu (tăng 35,3%), Lai Châu (tăng 23,1%), Lào Cai (tăng 17,6%)... Nguyên nhân chủ yếu có thể coi như bệnh di căn đó là  ý thức của người tham gia giao thông còn kém và công tác tuyên truyền chưa thấm sâu vào mỗi người dân.

Trước thực trạng này, tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2012 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cần thành lập các đoàn công tác đột xuất làm việc với các địa phương có tai nạn giao thông tăng cao và phối hợp xử lý các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng cũng như tăng cường đôn đốc, kiểm tra nhiều hơn nữa đối với các địa phương để xảy ra nhiều tai nạn giao thông.

Đàm Thuần


 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc