Multimedia Đọc Báo in

Trường Chính trị tỉnh: Tổ chức Hội thảo khoa học kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

15:28, 03/06/2011

Ngày 3-6, Công đoàn Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức Hội thảo khoa học kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911 - 5-6-2011). Đại diện lãnh đạo Công đoàn viên chức tỉnh cùng hơn 50 đoàn viên công đoàn nhà trường đã về tham dự.

 

Các đại biểu tham dự Hội thảo.


Các đại biểu đã được nghe 9/35 bài tham luận của các đoàn viên công đoàn nhà trường trình bày tại Hội thảo. Đa số các bài tham luận đều tập trung phân tích, khái quát về bối cảnh lịch sử thế giới, trong nước những năm cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX và quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước của chàng trai trẻ Nguyễn Tất Thành; những cống hiến vĩ đại của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trong việc xây dựng đường lối và tổ chức lãnh đạo để đưa Cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác; ý nghĩa lịch sử của sự kiện Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước đối với tiến trình Cách mạng Việt Nam và phong trào cách mạng thế giới. Đồng thời, đây cũng là dịp để những người làm công tác giảng dạy lý luận chính trị nhìn nhận và vận dụng vào thực tế.

 

 

Đồng chí  Phạm Minh Tấn, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội thảo. 

 

Các đại biểu tham dự Hội thảo đã khẳng định: Mặc dù đã 100 năm trôi qua, kể từ ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước nhưng ý nghĩa to lớn của sự kiện ấy vẫn còn nguyên giá trị và mang tính thời sự sâu sắc. Nhìn lại chặng đường hơn 80 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng ta luôn kiên định mục tiêu, lý tưởng và con đường mà Hồ Chí Minh đã lựa chọn, lãnh đạo nhân dân ta giành được những thắng lợi hết sức to lớn. Tư tưởng Hồ Chí Minh về Cách mạng Việt Nam mà sợi chỉ đỏ xuyên suốt là độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, trở thành tư tưởng chỉ đạo trong đường lối của Đảng, là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của Cách mạng Việt Nam.

 

Thạc sĩ Đỗ An Biên báo cáo tham luận "Con đường Hồ Chí Minh trở thành Nhà Văn hóa kiệt xuất của nhân loại" tại Hội thảo.


Đối với các thế hệ người Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ, dù thời gian đã lùi xa một thế kỷ nhưng sự kiện Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước vẫn mãi là dấu son mở đầu trang sử mới trong lịch sử dân tộc ta; là tấm gương sáng ngời tinh thần yêu nước, tinh thần sẵn sàng hy sinh vì đất nước; là đỉnh cao của Chủ nghĩa Anh hùng Cách mạng cho các thế hệ người Việt Nam học tập noi theo. 

 

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.