Multimedia Đọc Báo in

Ban Pháp chế HĐND tỉnh triển khai kế hoạch công tác năm 2018

17:30, 08/02/2018

Sáng 8-2, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch công tác năm 2018 và một số nhiệm vụ trọng tâm quý I-2018.

Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các Ban của HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Hiệp phát biểu tại cuộc họp.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Hiệp phát biểu tại cuộc họp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất với Kế hoạch công tác năm 2018 của Ban Pháp chế gồm một số nhiệm vụ chính như: Thường xuyên theo dõi việc ban hành Quyết định của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND cấp huyện; giám sát hoạt động của TAND tỉnh, Viện KSND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh trong các lĩnh vực phụ trách; giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của cử tri.

Trưởng Ban Pháp chế Phạm Hát phát biểu tại cuộc họp.

Trưởng Ban Pháp chế Phạm Hát phát biểu tại cuộc họp.

Trong hoạt động giám sát chuyên đề, Ban Pháp chế sẽ giám sát tình hình xây dựng, thực hiện đề án vị trí việc làm tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; giám sát việc xét xử các vụ án hành chính tại TAND các cấp trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu đóng góp ý kiến trong cuộc họp.

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại cuộc họp.

Trong năm, Ban dự kiến sẽ tiến hành khảo sát thực tế các nội dung có liên quan đến dự thảo nghị quyết, đề án… thuộc lĩnh vực phụ trách để công tác thẩm tra đạt hiệu quả. Ngoài ra, Ban Pháp chế cũng sẽ khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết 33/2010/NQ-HĐ ngày 10-12-2010 của HĐND tỉnh quy định chức danh, số lượng, hệ số phụ cấp đối với những hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, buôn, tổ dân phố…; công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Trong năm 2018, Ban Pháp chế cũng sẽ tổ chức thẩm tra các dự thảo nghị quyết, báo cáo, đề án… và giải quyết, xử lý những công việc do HĐND, Thường trực HĐND tỉnh phân công.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.