Multimedia Đọc Báo in

Tạo dựng niềm tin cho nhân dân từ việc học tập và làm theo gương Bác

10:27, 08/05/2018

Thực hiện Chỉ thị 05CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Thành ủy Buôn Ma Thuột đã vận dụng linh hoạt nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực trong việc học tập và làm theo gương Bác, từ đó tạo dựng được niềm tin, khơi dậy và phát huy được nội lực, tinh thần đoàn kết của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân...

 “Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phường Ea Tam nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân” là câu khẩu hiệu nhằm cụ thể hóa việc học tập theo gương Bác của cán bộ, đảng viên, nhân viên phường Ea Tam những năm qua. Đồng chí Nguyễn Đức Tưởng, Phó Bí thư Đảng ủy phường Ea Tam cho biết, để biến các nội dung Chỉ thị 05 thành hành động, những năm qua, Đảng ủy phường đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động để cán bộ, đảng viên học và làm theo gương Bác. Định kỳ hằng tháng, đảng viên phải tự đánh giá, ghi rõ những hạn chế, khuyết điểm, thiếu sót của mình trong thực hiện nhiệm vụ, đồng thời phải có biện pháp khắc phục. 100% cán bộ công chức của phường xây dựng kế hoạch làm việc tuần và niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan; giải quyết tốt các thủ tục hành chính cho người dân; nâng cao chất lượng công vụ, thực hiện nghiêm túc việc cải cách thủ tục hành chính.

Cán bộ phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.
Cán bộ phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, Đảng ủy phường cũng thường xuyên quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát việc học tập và làm theo gương Bác gắn với quy định những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05, đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của phường đã gương mẫu đi đầu trong việc nêu gương để cấp dưới noi theo, cụ thể như: gương mẫu thực hiện nội quy cơ quan, quy định của Đảng, đổi mới phong cách lề lối làm việc khoa học, thái độ ứng xử giữa cấp trên và cấp dưới, nói ít làm nhiều, làm việc có chất lượng, hiệu quả… Từ đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức của phường đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, nâng cao chất lượng tham mưu, xử lý công việc, thái độ ứng xử, tiếp dân, không gây phiền hà, nhũng nhiễu trong việc giải quyết thủ tục hành chính…, tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Cán bộ phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Cán bộ phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Không chỉ riêng phường Ea Tam mà hầu hết các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Thành ủy Buôn Ma Thuột đều đã có những cách làm hay, hiệu quả trong việc thực hiện Chỉ thị 05. Đồng chí Nguyễn Khắc Long, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết, để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong các hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên, Thành ủy thường xuyên lồng ghép tập huấn, hướng dẫn việc tổ chức, chuẩn bị nội dung sinh hoạt chi bộ cho bí thư cấp ủy. Theo đó, hằng tháng các chi bộ đều phân công đảng viên sưu tập những bài viết, tin tức, mẩu chuyện về Bác để đọc trong buổi sinh hoạt chi bộ cho đảng viên nghe, cùng thảo luận và làm theo. Đồng thời, Ban Thường vụ Thành ủy cũng thường xuyên tổ chức các hội thi, cuộc thi về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên có cơ hội tìm hiểu, nâng cao kiến thức và nhân rộng các gương điển hình, mô hình hay, cách làm sáng tạo trong việc học và làm theo Bác.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Khắc Long, nhằm nâng cao ý thức tự giác trong việc học tập và làm theo gương Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị tùy theo tình hình, điều kiện, xác định rõ những nội dung đột phá, trọng tâm như tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, cơ quan, đơn vị; thường xuyên tổ chức đối thoại, tiếp dân và nắm bắt tình hình trong dân, kịp thời chỉ đạo giải quyết dứt điểm, không để kéo dài gây bức xúc dư luận...

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.