Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện 21 trường hợp vi phạm về quản lý thuốc bảo vệ thực vật

17:11, 05/07/2019

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019 đơn vị đã thực hiện 2 đợt thanh, kiểm tra các quy định về quản lý thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) tại 133 lượt cơ sở trên địa bàn và phát hiện 21 cơ sở vi phạm, chiếm hơn 16,5% tổng số cơ sở đã thanh tra. 

Các hành vi vi phạm chủ yếu là: buôn bán thuốc BVTV hết hạn sử dụng; kinh doanh hàng hóa trên nhãn có hình ảnh, hình vẽ, chữ viết, dấu hiệu, biểu tượng, huy chương, giải thưởng và các thông tin khác không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa đó; buôn bán thuốc BVTV khi Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc BVTV đã hết hạn.

Kiểm tra hoạt động kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật tại một cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật ở TP. Buôn Ma Thuột
Cán bộ nông nghiệp kiểm tra thực tế tại một cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật ở TP. Buôn Ma Thuột

Chi cục đã xử phạt vi phạm hành chính 21 cơ sở nói trên với số tiền 24,1 triệu đồng; đồng thời yêu cầu chủ cơ sở khắc phục và hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan... 

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.