Multimedia Đọc Báo in

Món quà từ những tấm lòng nhân ái

16:00, 12/07/2011

Cũng như trẻ em khắp mọi miền đất nước, các em nhỏ ở buôn Ky (phường Thành Nhất, TP.Buôn Ma Thuột) tràn ngập niềm vui khi được nhận quà vào ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6). Đó là những món quà từ sự chung tay, góp sức của các thành viên Bếp ăn từ thiện Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh. 

Các thành viên của Bếp ăn từ thiện Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh phát quà cho các cháu thiếu nhi buôn Ky.
Các thành viên của Bếp ăn từ thiện Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh phát quà cho các cháu thiếu nhi buôn Ky.
Với mong muốn đem đến cho các em không khí ấm áp của tình thân ái, sự sẻ chia của tình yêu thương, hằng năm các thành viên của Bếp ăn từ thiện đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các cháu thiếu nhi buôn Ky. Năm nay, có trên 1.000 suất quà cho các cháu thiếu nhi trong buôn. Đại đức Thích Thiện Thọ cho biết, món quà tuy nhỏ, nhưng nhìn những ánh mắt rạng ngời, nụ cười hồn nhiên của các cháu, chúng tôi cảm nhận được sự ấm áp, hạnh phúc khi đã đem đến niềm vui cho các em nơi đây. Để các em thiếu nhi có được niềm khích lệ nhỏ, Đại đức Thích Thiện Thọ cùng với những phật tử của mình đã đến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân… vận động đóng góp vật chất như sách vở, đồ dùng, thiết bị học tập, quần áo...; đồng thời phối hợp với chi hội khuyến học của phường tặng hàng trăm suất quà cho những học sinh có thành tích cao trong năm học. Vui mừng trước món quà được nhận trong ngày Quốc tế Thiếu nhi, em H’Chuen Byă, học sinh lớp 6C, Trường THCS Thành Nhất chia sẻ, vào ngày này, năm nào em cũng được nhận những món quà của các cô, các chú ở bếp ăn từ thiện, đó không chỉ là những vật dụng phục vụ cho việc học tập của em mà còn là sự động viên em về mặt tinh thần, để từ đó em cố gắng hơn nữa trong năm học tiếp theo.

Không chỉ trong Tháng hành động vì trẻ em, những năm qua, Bếp ăn từ thiện nơi đây thường phối hợp với các cấp, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thường xuyên chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có buôn Ky. Các hoạt động trên cùng với sự quan tâm, góp sức của cả cộng đồng, ngày càng có nhiều mảnh đời trẻ thơ bất hạnh, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được giúp đỡ...

Hoàng Tuyết

Ý kiến bạn đọc