Multimedia Đọc Báo in

Xã Tân Hòa (huyện Buôn Đôn): Những kết quả đáng phấn khởi từ phong trào xây dựng xã văn hóa

06:55, 20/08/2012

Tháng 6-2009, xã Tân Hòa (huyện Buôn Đôn) đã tổ chức lễ đăng ký xây dựng và phát động phong trào xây dựng xã văn hóa. Trong những năm qua, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Tân Hòa đã cùng chung tay thực hiện phong trào với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần thay đổi bộ mặt kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Đường giao thông được mở rộng, khang trang, sạch đẹp.
Đường giao thông được mở rộng, khang trang, sạch đẹp.

Trước tiên, Đảng ủy, HĐND xã Tân Hòa đưa phong trào xây dựng xã văn hóa vào Nghị quyết để triển khai cùng với các nhiệm vụ kinh tế, xã hội theo từng năm, từng nhiệm kỳ. Ban Chỉ đạo phong trào tiếp tục phát động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động phong phú, giúp người dân nhận thức được vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của chương trình; làm cho phong trào trở thành một hoạt động thường xuyên gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và Chương trình Quốc gia về xây dựng nông thôn mới…

Sau 4 năm nỗ lực phấn đấu thực hiện, đến nay xã Tân Hòa đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên mọi lĩnh vực. Kinh tế của xã duy trì ở mức tăng trưởng khá, thu nhập bình quân đạt hơn 14 triệu đồng/người/năm; gần 65% số hộ có mức sống trung bình trở lên; không còn hộ nào phải ở nhà tạm bợ, dột nát. 100% số hộ được sử dụng điện lưới; 98% số hộ có phương tiện nghe, nhìn; 10/16 thôn có hội trường thôn; hệ thống giao thông nông thôn từng bước được bê tông hóa. Đa số nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã đã thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ tết; không còn tình trạng ép hôn, tảo hôn. Hằng năm xã luôn có trên 95% số gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, trong đó đã có 2.100 hộ được công nhận gia đình văn hóa (đạt 88%), 16/16 thôn được công nhận là thôn văn hóa (trong đó, có nhiều thôn nhiều năm liên tục được công nhận danh hiệu này). 100% trẻ trong độ tuổi mẫu giáo được đến trường; 100% trẻ cấp tiểu học đi học đúng độ tuổi. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao diễn ra sôi nổi. Môi trường, cảnh quan trên địa bàn xã ngày càng khang trang, sạch đẹp, bộ mặt nông thôn ngày cảng đổi mới. Nhân dân luôn tin vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, xã Tân Hòa đang  đặt mục tiêu đề nghị trên công nhận xã đạt chuẩn văn hóa cấp huyện trong năm 2012 này.

Quốc An 


Ý kiến bạn đọc