Multimedia Đọc Báo in

Người dân thôn Yên Thành 2 chung sức tu sửa đường giao thông nông thôn

08:12, 24/10/2012

Đoạn đường từ Quốc lộ 27 đi vào thôn Yên Thành 2, xã Dak Nuê (huyện Lak) được xem là đoạn đường giao thông huyết mạnh của xã Dak Nuê. Đã nhiều năm nay đoạn đường đất kéo dài trên 2 km này đã bị xuống cấp, hư hỏng nặng, nền đất thấp hơn mặt ruộng, vì vậy chỉ một trận mưa là lầy lội, bùn ngập mắt cá chân… gây không ít khó khăn trong việc đi lại, lưu thương hàng hóa, nông sản của người dân nơi đây. Mặt khác khi tham gia giao thông qua đây, người dân còn rất lo sợ khi phải đi qua một cây cầu tạm bợ bằng gỗ, được bắc ngang qua con suối và luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.         

Trước những khó khăn trên, người dân thôn Yên Thành 2 đã cùng nhau chung tay, đóng góp công sức và tiền của để tu sửa lại đoạn đường và cầu. Trong năm 2012, người dân trong thôn, cùng một số hộ gia đình trên địa bàn xã như: gia đình anh Trần Danh Giang, Trần Quang Hải... đã 4 lần đóng góp công sức và tiền của; trung bình mỗi lần đóng góp hàng chục triệu đồng tiền mặt, hàng trăm ngày công lao động để tu sửa đoạn đường và sửa chữa cây cầu để đi lại an toàn hơn. Mới đây nhất, vào tháng 9 vừa qua, người dân trong thôn đã đóng góp trên 20 triệu đồng tiền mặt để mua vật tư như và 300 ngày công lao động nạo vét, sửa chữa đường, vận động được trên 20 chiếc xe máy cày chở vật liệu... Nhờ vậy, từ một con đường đất nhỏ hẹp, mặt đường thấp hơn mặt ruộng, đi lại rất khó khăn, đến nay đường đã được tu sửa mới, rộng hơn 4m, mặt đường đã cao hơn mặt ruộng, đi lại tương đối thông thoáng… Cây cầu cũ đã được thay thế bằng một cây cầu mới vững chắc hơn, có chiều dài 16m, chiều rộng trên 2m.

Anh Trần Văn Sơn, Thôn trưởng thôn Yên Thành 2 cho biết: Khi phát động phong trào tu sửa đường giao thông, người dân trong thôn ai cũng nhiệt tình, hưởng ứng. Trung bình mỗi lần, mỗi người dân tự nguyện đóng góp từ 30.000-100.000 đồng, cùng ngày công lao động, để tu sửa đường và cầu đi lại được thuận tiện hơn. Việc sửa chữa đường giao thông không chỉ tạo thuận lợi cho người dân trong việc đi lại mà còn mang đến cho thôn một diện mạo mới. Song, do đời sống kinh tế của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, nên nguồn kinh phí để tu sửa con đường còn hạn chế. Trong thời gian tới vẫn rất cần có sự quan tâm, hỗ trợ từ các cơ quan, ban ngành cấp trên, sự quan tâm đầu tư của Nhà nước để có được con đường cây cầu tốt hơn, kiên cố hơn, giúp người dân yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.

Lê Thủy


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.