Multimedia Đọc Báo in

Nơi những tấm lòng nhân ái rộng mở

20:57, 24/02/2013

Trung tâm Phục hồi chức năng (TTPHCN) trẻ khuyết tật huyện Ea Kar có diện tích khoảng 225m, được xây dựng từ năm 2002, đến nay vẫn còn nguyên trạng gồm một nhà cấp bốn chật chội và một nhà lồng ngoài trời. Tổng số trẻ đang được hưởng Quỹ Bảo trợ tại Trung tâm là 120 em, trong đó 50 em bị nặng điều trị tại nhà, 70 em có khả năng phục hồi được theo dõi, hướng dẫn tập luyện 3 ngày/tuần.

Những đau đớn, vật vã với nụ cười ngây ngô, ánh mắt thất thần của các em làm nhói lòng bao người. Dù thân thể không được vẹn nguyên hình hài nhưng  các em vẫn là những con người hiện hữu và đều có quyền được sống trong tình yêu thương san sẻ của gia đình và toàn xã hội. Bằng cả tấm lòng, các cán bộ, nhân viên điều dưỡng, các cộng tác viên đã luôn nhiệt tình, gần gũi, chăm sóc phục hồi cho các em. Đó là lương y Nguyễn Quang Vịnh, Phó giám đốc kiêm kỹ thuật viên Trung tâm; chị Vũ Thị Sáu, kỹ thuật viên; cô Trần Thị Thành, H’ Ngoan Niê… bằng phương pháp vật lý trị liệu, phục hồi chức năng không dùng thuốc với dụng cụ hiện có tại Trung tâm đã và đang ngày ngày cần mẫn, chu đáo săn sóc, trị liệu cho các em chỉ với tiền công ít ỏi: chỉ từ vài chục nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng một tháng.

Chăm sóc trẻ khuyết tật tại TTPHCN trẻ khuyết tật Ea Kar
Chăm sóc trẻ khuyết tật tại TTPHCN trẻ khuyết tật Ea Kar

Làm thế nào để cải thiện mức thu nhập của các cán bộ, cộng tác viên nơi đây và Trung tâm có đầy đủ trang thiết bị phục vụ việc chăm sóc, trị liệu cho các em cũng như để các em tại TTPHCN trẻ khuyết tật Ea Kar được hưởng lợi nhiều hơn nữa nhằm xoa dịu những nỗi đau?... Những câu hỏi cứ trăn trở đối với mỗi người khi đến nơi đây. Và vẫn cần lắm sự quan tâm của các cấp, ngành trong tỉnh cũng như các nhà hảo tâm trong và ngoài nước để trẻ em khuyết tật tại TTPHCN huyện Ea Kar và trên khắp cả nước luôn được sống trong ngập tràn yêu thương…

Trương Nhất Vương
 


Ý kiến bạn đọc