Multimedia Đọc Báo in

Bưu điện tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của BHXH

17:28, 21/12/2016

Bưu điện Việt Nam sẽ nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) từ các tổ chức và chuyển cho cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH), đồng thời nhận hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC từ BHXH để chuyển cho các tổ chức liên quan theo Quyết định 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng cung cấp, duy trì thường xuyên phần mềm liên thông dữ liệu với cơ quan BHXH và các tổ chức để tất cả các bên liên quan có thể thực hiện việc yêu cầu sử dụng dịch vụ, kiểm tra, theo dõi, cập nhật tình trạng hồ sơ, kết quả theo hình thức trực tuyến từ thời điểm tổ chức hoặc cơ quan BHXH bắt đầu gửi yêu cầu nhận hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC tới bưu điện và kết thúc khi hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được chuyển đến người nhận theo yêu cầu.

Việc nhận, trả hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC được thực hiện tại trụ sở tổ chức và trụ sở cơ quan BHXH, thông qua bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC. Việc chuyển phát hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC phải đáp ứng các yêu cầu an toàn, chính xác, nguyên vẹn hồ sơ, đúng thời gian theo quy định. Đồng thời bảo đảm yêu cầu tiết kiệm chi phí, tạo thuận lợi cho tổ chức trong việc thực hiện TTHC.

Kim Oanh (nguồn chinhphu.vn)
 


Ý kiến bạn đọc