Giải quyết thôi việc cho công chức trong 30 ngày
15:57, 30/04/2010
Với trường hợp thôi việc do công chức 2 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ, trong thời gian 30 ngày kể từ ngày có kết quả phân loại đánh giá công chức, cơ quan, tổ chức, đơn vị (CQ-TC-ĐV) có thẩm quyền thông báo bằng văn bản đến công chức đó về việc giải quyết thôi việc.
Đây là nội dung quy định tại Nghị định quy định về thôi việc và thủ tục nghỉ hưu đối với công chức (số 46/2010/NĐ-CP) Chính phủ mới ban hành. Theo Nghị định, có 2 trường hợp công chức được hưởng chế độ thôi việc: Trường hợp theo nguyện vọng và được cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền đồng ý; trường hợp do công chức có 2 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ theo quy định của Luật Cán bộ, Công chức.
Ảnh minh họa |
Nghị định cũng quy định, Công chức thôi việc theo quy định tại Nghị định này, cứ mỗi năm làm việc được tính bằng 1/2 tháng lương hiện hưởng gồm: mức lương theo ngạch, bậc, phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề và hệ số chênh lệch bảo lưu lương (nếu có).
Theo
VTC News
Ý kiến bạn đọc