Multimedia Đọc Báo in

Thành lập Ban thanh tra tuyển sinh ở các trường đại học, cao đẳng

16:49, 29/06/2011

Để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2011, Bộ GD-ĐT yêu cầu Hội đồng tuyển sinh các trường bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, tập huấn kỹ nghiệp vụ cho cán bộ tham gia công tác tuyển sinh; kịp thời điều chỉnh, bổ sung nội dung trong hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh trong những đợt làm thủ tục dự thi.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011 đã được Trường Đại học Tây Nguyên chuẩn bị chu đáo.

Các trường không được để xảy ra sai sót trong công tác nghiệp vụ, không để nhầm lẫn, thất lạc, mất bài thi, giấy thi của thí sinh; cần có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và kịp thời xử lý các hành vi tung tin thất thiệt, dùng công nghệ cao đưa đề thi từ trong phòng thi ra ngoài và bài giải từ ngoài vào trong phòng thi. Đề thi phải được bảo đảm an toàn tuyệt đối, các trường cần thực hiện nghiêm túc, đúng quy định đối với các khâu in sao, quản lý, phân phối và sử dụng đề thi. Công tác chấm thi phải thực hiện theo quy định chấm 2 vòng độc lập, tại 2 phòng chấm riêng biệt. Cán bộ chấm thi không được tiết lộ nội dung bài làm của thí sinh trong quá trình chấm thi.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường phải thành lập ban thanh tra tuyển sinh để giúp việc cho hội đồng tuyển sinh, chịu trách nhiệm về công tác thanh tra tuyển sinh của trường.

NH (Nguồn Hà Nội mới


Ý kiến bạn đọc