Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo khoa học góp ý tài liệu hệ thống bài tập bổ trợ môn Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số khối lớp 1,2,3 tại Dak Lak

14:22, 10/01/2012

Ngày 10-1, Sở GD - ĐT tổ chức Hội thảo khoa học góp ý tài liệu "Hệ thống bài tập bổ trợ môn tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) khối lớp 1,2,3 tại Dak Lak" . Hơn 50 đại biểu là các nhà khoa học thuộc Sở Khoa học - Công nghệ; chuyên viên phụ trách bộ phận tiểu học của 15 phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng, giáo viên các trường có đông học sinh DTTS trên địa bàn tỉnh đã tham dự.

Ông Vũ Văn Huynh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT phát biểu khai mạc Hội thảo
Ông Vũ Văn Huynh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT phát biểu khai mạc Hội thảo

Đề tài “Nghiên cứu xây dựng hệ thống bài học bổ trợ môn Tiếng Việt cho học sinh DTTS khối lớp 1,2,3 tại Dak Lak” được thực hiện trong 2 năm (từ tháng 11-2010 đến 11-2011). Đến thời điểm này, nhóm thực hiện đề tài đã hoàn thành chuyên đề khảo sát thực trạng chất lượng học sinh DTTS cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh; khảo sát những khó khăn cụ thể của học sinh DTTS trong từng bài học của chương trình môn Tiếng Việt khối lớp 1,2,3 và hoàn thành chương trình bài học bổ trợ môn Tiếng Việt của học sinh lớp 1,2,3, gồm 96 bài học, mỗi lớp 32 bài học.

Các đại biểu tham dự Hội thảo
Các đại biểu tham dự Hội thảo

Căn cứ vào khung chương trình đã xây dựng, định hướng các tài liệu tăng cường Tiếng Việt của Bộ GD-ĐT,  nội dung sách giáo khoa…các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm hoàn thiện nội dung hệ thống bài tập sát hợp với tình hình học tập của học sinh DTTS. Trên cơ sở đó, nhóm nghiên cứu đề tài sẽ hoàn chỉnh tài liệu;  cuối quý I-2012 sẽ đưa vào dạy thực nghiệm tại 3 trường tiểu học có đông học sinh DTTS:  Nơ Trang Lơng (Phòng GD-ĐT thành phố Buôn Ma Thuột), Bế Văn Đàn (Phòng GD-ĐT huyện Cư Kuin) và Nơ Trang Lơng (Phòng GD-ĐT huyện Krông Ana).

Phát biểu tại Hội thảo, ông Vũ Văn Huynh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT khẳng định: cùng với việc tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, chuẩn hóa  đội ngũ giáo viên,  xây dựng chế độ chính sách, việc xây dựng nội dung chương trình sát với học sinh DTTS sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, rút ngắn khoảng cách giữa học sinh người Kinh và học sinh DTTS.


Gia Nguyên
 


Ý kiến bạn đọc