Multimedia Đọc Báo in

Bài học bổ ích từ một buổi giao lưu với nhân chứng lịch sử

08:43, 14/04/2012

Chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng “Ngày sinh hoạt chủ điểm kỷ niệm 37 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột (10-3-1975 – 10-3-2012) và giải phóng tỉnh Dak Lak” do Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột, Phòng Giáo dục-Đào tạo TP vừa phối hợp tổ chức tại Đình Lạc Giao đã tạo dấu ấn sâu sắc với người tham dự.

Các nhân chứng lịch sử đang chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ trong ngày chiến thắng Buôn Ma Thuột với các em học sinh tại Đình Lạc Giao.
Các nhân chứng lịch sử đang chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ trong ngày chiến thắng Buôn Ma Thuột với các em học sinh tại Đình Lạc Giao.

Đình Lạc Giao nơi thờ các vị tiên hiền, người có công với đất nước và lưu giữ truyền thống cách mạng của đồng bào các dân tộc tỉnh Dak Lak. Trong khung cảnh yên tĩnh, trang nghiêm dưới tán cây đa cổ thụ trước sân đình, hàng trăm em học sinh được gặp trực tiếp những nhân chứng sống như Mẹ Việt Nam Anh hùng Thái Thị Công - người đã bao lần gạt nước mắt tiễn chồng, con ra chiến trường mà không hẹn ngày về; được nghe những câu chuyện lịch sử từ lời kể của các cô, các bác một thời trực tiếp chiến đấu với kẻ địch trên từng con đường, góc phố làm nên Chiến thắng Buôn Ma Thuột mở đầu cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975. Có thể nói, những bài học trong sách vở cùng những câu chuyện kể sinh động từ những nhân chứng lịch sử đã đem lại cho các em nhiều kiến thức bổ ích, giúp các em thêm hiểu và tự hào về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của thế hệ cha anh, những người đã không tiếc máu xương giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc.

Có thể nói, thực trạng học môn Lịch sử đang “có vấn đề” khi kết quả điểm thi quá thấp, nhiều học sinh cho rằng môn Lịch sử khô khan, cùng một lúc phải nhớ quá nhiều sự kiện nên khó học. Nhưng nếu đa dạng hóa hình thức tái hiện lịch sử như chương trình Ngày sinh hoạt chủ điểm kỷ niệm 37 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột và giải phóng tỉnh Dak Lak thì chắc rằng môn học này sẽ tạo hứng thú cho học sinh.  Hy vọng hình thức tổ chức sinh hoạt ngoại khóa bổ ích như vậy sẽ được nhiều trường học áp dụng để các em học sinh được học hỏi giao lưu và thêm trân trọng truyền thống yêu nước của dân tộc.

Tuấn Anh


Ý kiến bạn đọc