Multimedia Đọc Báo in

Từ năm học 2013-2014 đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào giảng dạy

09:36, 16/08/2013
Ngày 13-8, Bộ GD-ĐT có văn bản hướng dẫn các sở GD-ĐT; đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng trung cấp chuyên nghiệp thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 12-6-2013 của Thủ tướng Chính phủ về đưa nội dung phòng, chống tham nhũng (PCTN) vào giảng dạy. Theo đó từ năm học 2013-2014 đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào giảng dạy.
 
Cụ thể đối với trung học phổ thông, nội dung PCTN được tích hợp, lồng ghép vào môn học Giáo dục công dân với thời lượng là 6 tiết (được phân bổ trong 3 năm học từ lớp 10 đến lớp 12).
 
Đối với TCCN: Nội dung PCTN được giảng dạy 4 tiết trong môn học Pháp luật với tổng số tiết của chương trình không thay đổi, trong đó đã chuyển 4 tiết tự chọn (trong số 6 tiết tự chọn) thành 4 tiết bắt buộc và được bổ sung vào phần kiến thức bắt buộc 2 bài học về PCTN của chương trình môn học này.
 
Đối với các cơ sở giáo dục ĐH có đào tạo trình độ ĐH, CĐ không chuyên về luật: Nội dung PCTN được tích hợp, lồng ghép vào môn học Pháp luật đại cương hoặc môn học khác phù hợp với thời lượng 5 tiết.
 
Đối với các cơ sở giáo dục ĐH có đào tạo trình độ ĐH, CĐ chuyên về luật: Nội dung PCTN được tích hợp, lồng ghép vào môn Luật Hành chính, Luật Hình sự hoặc môn học khác phù hợp với thời lượng 15 tiết, trong đó có 5 tiết tự nghiên cứu.
 
Bộ GD-ĐT đề nghị các trường lựa chọn đưa nội dung PCTN vào các hoạt động ngoại khóa phù hợp với đặc thù của từng cấp học với một số hình thức như: báo cáo chuyên đề, tổ chức thi tìm hiểu pháp luật về PCTN, lồng ghép nội dung PCTN trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, sinh hoạt chính trị đầu năm, xây dựng chuyên mục giáo dục về PCTN trên trang thông tin điện tử của trường…
 
Tài liệu giảng dạy về PCTN của từng cấp học do Bộ GD-ĐT chỉ đạo biên soạn; Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam biên tập, xuất bản bảo đảm chất lượng, giá cả hợp lý theo hạng mục sách giáo khoa, cung ứng đủ số lượng cho thư viện các trường và theo sự đặt mua thêm từ các cơ sở giáo dục, đào tạo;
 
Việc tổ chức giảng dạy nội dung PCTN tại các cơ sở giáo dục, đào tạo được thực hiện theo phương pháp lồng ghép, tích hợp vào các môn học được quy định phù hợp với từng cấp học, bảo đảm không tăng về số tiết và định mức giảng dạy của giáo viên và lồng ghép tuyên truyền nội dung PCTN trong các hoạt động ngoại khóa.
 
NH ( Nguồn Bộ GD-ĐT)
 

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.