Multimedia Đọc Báo in

Điền kinh Krông Năng - ước mơ vươn đến tầm cao mới

08:44, 24/05/2011

12 năm liền, đội tuyển điền kinh huyện Krông Năng “không có đối thủ” tại các giải cấp tỉnh. Không những vậy, Krông Năng còn là cái nôi đào tạo nguồn vận động viên (VĐV) cho môn điền kinh của thể thao tỉnh nhà tham gia các giải đấu khu vực và toàn quốc. Với những thành tích đó, trong tương lai không xa, điền kinh Krông Năng sẽ “cất cánh” ra khỏi tầm chơi khu vực.

Từ trước đến nay, điền kinh luôn được xem là môn thể thao “nữ hoàng” và không thể thiếu vắng tại các kỳ Đại hội Thể dục thể thao (TDTT). Chính vì lẽ đó, những người làm công tác TDTT tại huyện Krông Năng đã xác định đầu tư cho điền kinh nhằm phát huy thế mạnh của mình. Từ những ngày đầu thành lập (năm 1999) cho đến thời điểm này, không thể thống kê hết số lượng các loại huy chương mà VĐV điền kinh đã mang về cho thể thao huyện Krông Năng nói riêng và tỉnh Dak Lak nói chung tại các đấu trường. Với những người con của huyện thì họ luôn tự hào rằng, đây chính là mảnh đất đã sản sinh ra nhiều VĐV điền kinh tiêu biểu cho tỉnh trong suốt 12 năm qua. Trong số đó phải kể đến hai anh em ruột là VĐV Kiện tướng Quốc gia Trần Văn Thắng và Trần Văn Lợi. Trần Văn Thắng đã mang về cho thể thao Dak Lak 56 huy chương các loại tại các giải điền kinh trong nước và 3 lần liên tiếp tham gia các kỳ SEA Games (22, 23, 24) giành được 2HCB và 1HCĐ. Thắng còn là người đã từng phá kỷ lục quốc gia ở cự ly 3.000 mét, vượt chướng ngại vật, với thành tích 9 phút 32 giây 5 tại Giải điền kinh TP. Hồ Chí Minh mở rộng (năm 2000)... Cùng với VĐV Trần Văn Thắng thì Nguyễn Thị Thoa, Cao Văn Đức, Hoàng Thị Thương,… cũng là những VĐV đã có “thâm niên” với đường chạy, từng giành nhiều giải cao tại giải điền kinh, việt dã cấp tỉnh khi tuổi đời còn rất trẻ. Đặc biệt, VĐV Hoàng Thị Thương, năm nay mới bước sang tuổi 16 nhưng đã được giới chuyên môn đánh giá là gương mặt triển vọng ở cự ly 1.500 mét nữ. Em Hoàng Thị Thương, VĐV nhiều năm vô địch cấp tỉnh ở giải trẻ chia sẻ: “Ngoài giờ tập luyện do HLV chỉ đạo, em còn tranh thủ tự tập ở nhà như tập chạy bộ trên những con đường trong xóm vào mỗi sáng sớm hay lúc chiều về. Dù tập luyện vất vả, khó khăn nhưng chưa bao giờ em nản chí, em chỉ muốn cố gắng làm sao để nâng cao phong độ và khi thi đấu là chiến thắng để không phụ lòng mong mỏi của mọi người...”.

Đội tuyển điền kinh Krông Năng tham gia giải Việt dã tỉnh Dak Lak lần thứ 26-2008.
Đội tuyển điền kinh Krông Năng tham gia giải Việt dã tỉnh Dak Lak lần thứ 26-2008.

Anh Nguyễn Văn Vỹ, Phó trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin kiêm huấn luyện viên đội tuyển điền kinh huyện cho biết: Hiện nay, đội tuyển điền kinh huyện Krông Năng có 20 em, phần lớn là học sinh đang theo học tại các trường THCS, THPT trên địa bàn. Các em đều phải luyện tập từ 3 đến 4 ngày/tuần. Đến khi chuẩn bị cho giải thì thời gian luyện tập tăng lên. Tuy khó khăn, vất vả là vậy nhưng các em luôn gương mẫu trong sinh hoạt và tập luyện, luôn tỏ rõ khát khao chiến thắng trong những đợt thi đấu. Giải Việt dã toàn tỉnh lần thứ 19 vừa qua đoàn VĐV huyện Krông Năng đã xuất sắc giành ngôi Nhất toàn đoàn với 2HCV, 2HCB và 3HCĐ.

Kết quả trên là tiền đề, nền tảng vững chắc để các cấp lãnh đạo quan tâm hơn nữa công tác đào tạo nguồn VĐV, phấn đấu trong thời gian tới điền kinh Krông Năng sẽ vươn lên đẳng cấp vô địch quốc gia. Bên cạnh lực lượng nòng cốt, đội hình kế cận cũng đang được những người làm công tác TDTT huyện chú trọng.

 

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc