Multimedia Đọc Báo in

Thử thách bản lĩnh với thể thao mạo hiểm

09:17, 06/05/2011
Leo thác đá ở Eidfjord, Na Uy
 
Vận động viên nổi tiếng thế giới về leo núi đá Will Gadd chinh phục ngọn thác Skrikjofossen, cao 950 feet ở Eidfjord (Na Uy), khi nó hoàn toàn bị đóng băng vào tháng 2. Ông chia sẻ: "Có cảm giác như đang leo trong một cái đèn chùm”.
Nhảy qua đại lộ trên núi Mount Baker, Washington
 
Sự phối hợp tuyệt vời của vận động viên trượt tuyết Paul Kimbrough, cùng các đồng sự của mình: nhiếp ảnh, người điều khiển ánh sáng từ đèn pha của chiếc xe, để cho ra một bức ảnh ấn tượng khi ông trượt và bay ngang qua vách núi trên đại lộ của núi Mount Baker.
Cheo leo vách núi trong Công viên Quốc gia Yosemite
 
Không có dây bảo hiểm, “kẻ liều mạng” Dean Potter như muốn thử thách độ "lì" của mình khi thực hiện pha leo vách đá đầy mạo hiểm trên vách đá Heaven, của mũi Glacier Point trong Vườn quốc gia Yosemite, California (Mỹ). Có cảm giác như ta đang xem phim hành động “Nhiệm vụ bất khả thi 2”, mà độ thót tim còn cao hơn nhiều.
Lao mình xuống thác La Paz cùng thuyền Kayak, Costa Rica
 
Tay chèo kayak chuyên nghiệp Pat Keller lao mình từ độ cao hơn 120 feet của ngọn thác La Paz Falls, ở vùng cao nguyên Costa Rica. 
Lướt sóng trên Vịnh Waimea, Hawaii
 
Surfer Jamilah Star, đã đối diện với một con sóng cao ngất ở Vịnh Waimea, bờ Bắc của Oahu (Hawaii). Anh đã thành công khi hiếm có ai leo tới đỉnh một cơn sóng lớn như vậy.
  Trượt tuyết vùng hẻo lánh ở Áo
 
Một vận động viên thử thách độ “lì” của mình khi trượt tuyết trên sườn núi gần như thẳng đứng của khu nghỉ đông hẻo lánh Saalbach, Salzburg (Áo).
  Chuyến phiêu lưu ở Abu Dhabi
 
Cuộc đua sức bền sáu ngày trên sa mạc Abu Dhabi, luôn là một thử thách thú vị cho những người muốn chứng tỏ sự bền bỉ của mình trước thiên nhiên khắc nghiệt. Cuộc đua thường bắt đầu với hành trình đi bộ mang phong cách triathlon tại thành phố Abu Dhabi, sau đó đi du lịch bằng xe buýt đến Al Ain, nơi mà các vận động viên phải đối mặt dãy núi Jebel Hafeet, tiếp theo họ phải băng qua sa mạc Rub al Khali, trước khi kết thúc thử thách với một cuộc chèo thuyền trên biển.
  Nhảy BASE trên Utah
 
Thử thách về độ cao luôn dành cho các vận động viên tham gia môn nhảy dù vách núi (nhà cao tầng), hay còn gọi là Nhảy BASE (viết tắt của: buildings, antennae, spans (bridges) và earth (cliffs)). Trong ảnh là các thành viên của đội Red Bull Air Force nhảy ra khỏi một vách đá ở dãy núi Utah. Bộ áo của môn thể thao này được thiết kế cho phép vận động viên thực hiện các động tác “bay”, trước khi bung dù hạ cánh an toàn.
Thử thách Annapurna ở Nepal
 
Đỉnh núi tuyết trên Thorung La, Annapurna của dãy Himalaya, cao 17.769 feet luôn là thử thách khó khăn nhất của các nhà leo núi khi muốn chinh phục “Nóc nhà” của thế giới.
G.T ( Dịch, tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc