Multimedia Đọc Báo in

Vòng 2 Premier League: Cơn "địa chấn" mang tên Cardiff

10:22, 26/08/2013

Trong hai ngày 24 và 25-8, vòng 2 Giải Bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) đã diễn ra với khá nhiều bất ngờ. Trong đó đáng chú ý nhất là việc tân binh Cardiff City đánh bại "ông lớn" Manchester City với tỷ số 3-2.

Trong 45 phút đầu tiên, Man City đã hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận, với 64% quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, Man City tỏ ra khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Cardiff, các cầu thủ chủ nhà chơi với một tinh thần lăn xả, không ngại va chạm, chính xác thì họ đã hạ thấp cả đội hình xuống để phòng thủ.

Các cầu thủ Cardiff (áo đỏ) thi đấu đày quả cảm trước các ngôi sao của MC
Các cầu thủ Cardiff (áo đỏ) thi đấu đầy quả cảm trước các ngôi sao của MC

 Thậm chí đội bóng "toàn sao" này không có nổi một tình huống thật sự nguy hiểm, họ chỉ sút trúng khung thành một lần duy nhất với pha sút xa không nguy hiểm của Silva.

Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 1 thuộc về Cardiff. Phút 42, Campbell băng xuống nhận đường chuyền dài của đồng đội, anh chạy trước hai hậu vệ của Man City. Tiền đạo của Cardiff đã đỡ bóng bằng đầu, nhưng sau đó anh tỏ ra đuối sức và trước sự áp sát của đối phương, cầu thủ này đã không dứt điểm được dù trước mặt anh chỉ còn Joe Hart. 2 phút sau, từ cú đá phạt lên của thủ môn Marshal, Garcia đã đánh đầu ngược vô tình thành đường kiến tạo cho Campbell đối mặt với Joe Hart. Góc sút rộng, lại không bị ai theo kèm nhưng tiền đạo của đội chủ nhà đã không thắng được thủ thành của Man City.

Campbell (áo đỏ) tỏa sáng rực rỡ trước dàn sao Man City
Campbell (áo đỏ) tỏa sáng rực rỡ trước dàn sao Man City

Bế tắc trong hiệp đấu đầu tiên, Man City đã cố gắng đẩy mạnh tấn công khi bước vào hiệp 2 và khó khăn với đội khách đã được giải tỏa ở phút 52. Nhận cú nhả bóng của Aguero, Dzeko dẫn bóng vài nhịp rồi dứt điểm ở đầu vòng cấm, bóng đi thẳng vào góc cao bên phải khung thành. Pha dứt điểm quá tốt của tiền đạo người Bosnia đã giúp Man City vươn lên dẫn trước.

Thế nhưng lợi thế của Man City không tồn tại lâu khi Cardiff đã quyết vùng lên. Phút 59, từ pha tấn công bên phải bóng được căng ngang vào trong vòng cấm để Campbell dứt điểm, Joe Hart đẩy bóng ra, nhưng Gunnarsson đã ập vào đá bồi tung lưới Man City đem về bàn quân bình tỷ số 1-1. Rõ ràng bàn thắng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ chủ nhà.

Chiến thắng xứng đáng dành cho Cardiff
Cardiff tạo nên địa chấn tại vòng 2 Premier League

Man City cố gắng tăng cường sức công nhằm ghi bàn, tuy nhiên họ vấp phải sự chống trả quyết liệt của đội chủ nhà. Và đến phút 79, bất ngờ lớn đã nổ ra, từ pha đá phạt góc bên phải của Cardiff, không một cầu thủ nào kèm Campbell và để cầu thủ này thoải mái lao vào đón bóng đánh đầu tung lưới Man City giúp Cardiff lần đấu tiên vượt lên dẫn trước.

Bàn thắng đã đem lại sự hưng phấn lớn cho các cầu thủ chủ nhà. Đến phút 87, vẫn là một tình huống phạt góc nhưng lần này là bên cánh trái, dù một cầu thủ Man City đã chủ động kèm Campbell nhưng anh đã để đối phương thoát, cầu thủ này tiếp tục chọn vị trí chính xác để đánh đầu tung lưới Man City, tỷ số được nâng lên thành 3-1 cho đội chủ nhà.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Man City
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Man City

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Man City đã vùng vẫy nhưng những nỗ lực đó cũng chỉ giúp họ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 do công của Alvaro Negredo, bởi thời gian còn lại là không đủ để họ giành lại 1 điểm.

Man City thất bại, đó là một cú sốc lớn nếu chỉ nhìn vào kết quả. Tuy nhiên, khi đội khách quá nhạt nhòa trong tấn công, phòng thủ lại sơ hở, còn Cardiff đã chiến đấu với tinh thần quả cảm từ ngay những phút đầu tiên thì chiến thắng cho đội chủ nhà là xứng đáng.

Thất bại này khiến không ít người sẽ cảm thấy nghi ngờ về sức mạnh thực sự của thầy trò huấn luyện viên Manuel Pellegrini trên hành trình chinh phục ngôi vương mùa giải này.

Kết quả vòng 2 Premier League:
Ngày 24-8
Fulham 1-3  Arsenal
Everton 0-0  West Brom
Hull City 1-0  Norwich City
Newcastle 0-0  West Ham
Southampton 1-1  Sunderland
Stoke City 2-1  Crystal Palace
Aston Villa 0-1  Liverpool
Ngày 25-8
Cardiff 3-2  Man City
Tottenham 1-0  Swansea City


G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc