Multimedia Đọc Báo in

Trắng đêm cùng tín đồ môn thể thao "Vua" mùa EURO

09:35, 21/06/2016
Quả bóng tròn EURO 2016 “Beau Jeu” (tên tiếng Pháp tạm dịch là: trận đấu đẹp) đã chính thức lăn trên khắp các sân cỏ nước Pháp, không khí bóng đá cuồng nhiệt tại Đắk Lắk cũng đã len lỏi tới từng nhà, từng ngõ ngách… 
 
Đến hẹn lại lên, cứ 4 năm một lần, EURO - ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất châu Âu lại diễn ra, mang tới niềm vui cho người hâm mộ trên toàn thế giới. Những cơn mưa đêm kéo dài hàng giờ vẫn không cản nổi bước chân của tín đồ môn thể thao Vua ở Buôn Ma Thuột tìm về các quán cà phê bóng đá để được đắm mình trong những trận cầu kịch tính, hấp dẫn tại vòng chung kết giải vô địch bóng đá các quốc gia châu Âu (EURO 2016). Theo đánh giá của người hâm mộ, lịch thi đấu EURO năm nay rất phù hợp để theo dõi hầu hết các trận đấu diễn ra. Có mặt tại một quán cà phê bóng đá trên đường Hà Huy Tập (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) vào những ngày có các trận đấu diễn ra, chúng tôi mới cảm nhận rõ tình yêu bóng đá của người hâm mộ đối với môn thể thao Vua này. Mỗi đêm, mặc dù 20 giờ trận đấu đầu tiên mới bắt đầu nhưng ngay từ khi mặt trời khuất núi người hâm mộ đã nhanh chóng có mặt tại các quán, chọn cho mình một chỗ ngồi thích hợp để được tận hưởng không khí bóng đá. Dù mỗi người mỗi hoàn cảnh, công việc khác nhau nhưng tất cả họ đều có chung sở thích, niềm đam mê với trái bóng tròn. Khi trận đấu diễn ra, mỗi người lại chọn cho mình một đội bóng để thể hiện tình yêu theo một cách riêng và khi đội bóng mình yêu thích có một tình huống tấn công nguy hiểm hay ghi được bàn thắng vào lưới đối phương, họ nhảy múa reo hò với niềm vui khôn tả. Ngược lại, lúc đội bóng “con cưng” bị đối phương dồn ép, họ cảm thấy hồi hộp, lo lắng như chính mình là người trong cuộc…
Các trận đấu tại vòng chung kết EURO 2016 diễn ra sôi nổi, kịch tính, thu hút hàng triệu khán giả trên khắp hành tinh.  (Ảnh Internet)
Các trận đấu tại vòng chung kết EURO 2016 diễn ra sôi nổi, kịch tính, thu hút hàng triệu khán giả trên khắp hành tinh. (Ảnh Internet)

Trước mỗi trận đấu hay thời gian nghỉ giải lao giữa hai hiệp, người hâm mộ lại cùng nhau bình luận về các tình huống bóng, về cầu thủ hay những khoảnh khắc trên sân cỏ... Là một fan hâm mộ bóng đá lâu nay, gia đình cũng có tivi màn hình lớn nhưng anh H.T.S (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) vẫn quyết định ra quán cà phê để xem các trận đấu tại vòng chung kết EURO năm nay. Anh S. cho biết: “Cảm giác vừa nhâm nhi ly cà phê vừa tận hưởng sự cuồng nhiệt với những người cùng sở thích rất là thú vị”. Cũng như anh S., hằng đêm anh Nguyễn Cảnh Trung (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) tranh thủ làm việc nhà giúp vợ sớm rồi chạy ra quán cà phê bóng đá tụ hội với bạn bè tận hưởng đam mê với quả bóng tròn. “Ở nhà cũng có tivi, nhưng tôi thích xem ở quán cà phê hơn bởi ở đây vừa có thể tận hưởng trọn vẹn không khí sôi nổi của ngày hội bóng đá lớn nhất “lục địa già” vừa được thỏa sức bình luận, hò hét, cổ vũ”. Theo anh Trung, các trận đấu EURO năm nay chủ yếu diễn ra vào lúc đêm và rạng sáng nên nhiều người hâm mộ phải sắp xếp lịch xem bóng đá phù hợp để vừa không bỏ sót trận đấu nào vừa bảo đảm sức khỏe cho công việc. Mặc dù rất đam mê bóng đá nhưng anh chỉ chọn những trận đấu hay và trận có đội bóng mình yêu thích để theo dõi. Với các trận đấu còn lại, những lúc ngồi uống cà phê sáng, anh tranh thủ cập nhật diễn biến, kết quả thông qua các phương tiện truyền thông. Và câu chuyện sôi nổi nhất tại các quán cà phê vào mỗi buổi sáng dịp này chính là diễn biến của những trận đấu đêm hôm trước. 

 
Dạo quanh TP. Buôn Ma Thuột dịp EURO này dễ dàng thấy nhiều quán cà phê mở cửa suốt cả ngày đêm để phục vụ người hâm mộ. Để “hút khách” tới quán của mình, đa số quán cà phê bóng đá đều tu sửa, đầu tư thêm nhiều màn hình cỡ lớn, máy chiếu... Ngoài bán đồ uống, nhiều quán còn kiêm luôn phục vụ thêm các món ăn nhẹ như mì ăn liền, bánh mỳ… Thậm chí có những quán còn tuyển thêm nhân viên, sẵn sàng thức trắng đêm để phục vụ “thượng đế ”. Theo khảo sát của chúng tôi, mặc dù phải mở cửa thâu đêm phục vụ “thượng đế ” nhưng các loại thức uống ở một số quán vẫn như ngày thường, không có trường hợp tăng giá. Anh Hiếu, chủ một quán cà phê bóng đá tại Công viên Phù Đổng (TP. Buôn Ma Thuột) cho biết: “Đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ, quán chúng tôi đã trang bị thêm một số tivi màn hình lớn, đầu tư thêm bàn ghế, tuyển thêm nhân viên... Ngày thường, quán đóng cửa lúc 10 giờ tối, nhưng mùa EURO này thì mở suốt đêm. Khách của quán chủ yếu là thanh niên và thời điểm đông nhất là những trận đấu diễn ra lúc 20 giờ và 23 giờ đêm”. 
 
EURO đã đem tới niềm vui và bầu không khí sôi động cho hàng triệu trái tim trên khắp thế giới. Dù mỗi người, mỗi nơi có cách thưởng thức khác nhau nhưng tất cả đều có điểm chung là tình yêu với quả bóng tròn.
Thế Hùng
 

Ý kiến bạn đọc