Multimedia Đọc Báo in

IBM công bố 5 sáng tạo có thể làm thay đổi cuộc sống

09:29, 18/02/2011

IBM chính thức công bố danh sách thường niên lần thứ 5 "Next Five in Five" - Danh sách 5 sáng tạo quan trọng trong vòng năm năm tới. Đây là danh sách những sáng tạo có tiềm năng làm thay đổi phương thức làm việc, sinh sống và vui chơi của con người trong vòng 5 năm tới. 

1. Các giao diện 3-D sẽ cho phép bạn tương tác với các hình ảnh ba chiều của bạn bè theo thời gian thực. Bạn cũng sẽ có thể thấy được nhiều thông tin khác ngoài hình ảnh bè bạn của mình trong ảnh 3-D.

2. Những tiến bộ khoa học về công nghệ bóng bán dẫn (transistor) và công nghệ pin sẽ cho phép các thiết bị của bạn hoạt động trong khoảng thời gian dài gấp 10 lần so với hiện nay. Và hấp dẫn hơn nữa, trong một số trường hợp, những chiếc pin sẽ gần như không còn tồn tại trong những thiết bị có kích thước nhỏ. Như vậy, chúng ta có thể loại bỏ hoàn toàn pin trong một số thiết bị như là điện thoại di động hoặc sách điện tử.

3. Các cảm biến trong những chiếc máy điện thoại, xe ô tô, ví tiền và thậm chí là cả các “tweet” trên twitter sẽ thu thập những dữ liệu có thể cung cấp cho các nhà khoa học những thông tin theo thời gian thực về môi trường của bạn.

4. Các công nghệ phân tích tiên tiến sẽ đưa ra những khuyến nghị được cá nhân hóa để đưa hành khách tới những đích muốn đến một cách nhanh chóng nhất. Các hệ thống giao thông thích ứng sẽ "tự học" về các hình mẫu và hành vi của người tham gia giao thông để cung cấp thêm nhiều thông tin về an toàn giao thông và tuyến đường cho hành khách so với những gì hiện có.

5. Những sáng tạo về máy tính và trung tâm dữ liệu đang hỗ trợ việc tận dụng năng lượng mà chúng tỏa ra cho những việc như sưởi ấm các tòa nhà vào mùa đông hay chạy máy điều hòa không khí vào mùa hè. Năng lượng được cấp cho các trung tâm dữ liệu sau đó lại được tái sử dụng cho các hoạt động của thành phố.

Như vậy, việc sử dụng các mô hình toán học mới và các công nghệ phân tích mang tính dự báo của IBM, các nhà nghiên cứu sẽ phân tích và kết hợp nhiều tình huống có thể ảnh hưởng tới con người và tự nhiên để khuyến nghị các giải pháp tối ưu cũng như các công nghệ mới. Các phòng thí nghiệm của IBM trên toàn thế giới có thể hiện thực hóa những sáng tạo này.

H.T (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc