Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông: Nỗ lực nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

09:12, 28/02/2011

Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng II đúng vào dịp kỷ niệm 56 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 – 27-2-2011). Đây là sự ghi nhận xứng đáng những nỗ lực của cán bộ, y bác sĩ bệnh viện trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông đang thăm khám cho bệnh nhân điều trị nội trú.
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông đang thăm khám cho bệnh nhân điều trị nội trú.

Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông hiện có quy mô 100 giường bệnh. Để đáp ứng nhu cầu phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn, trong những năm qua, Ban giám đốc bệnh viện cùng tập thể y, bác sĩ đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, từng bước củng cố, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, tiếp nhận và đào tạo nhân lực. Đặc biệt, năm 2010, công trình cải tạo, nâng cấp bệnh viện đã hoàn thành đưa vào sử dụng đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Bệnh viện cũng đã đầu tư mua sắm một số trang thiết bị y tế hiện đại như máy chụp X-quang cao tần, máy siêu âm màu, máy xét nghiệm sinh hóa tự động và bán tự động, điện tâm đồ 6 kênh, thiết bị chuyên khoa răng hàm mặt và các thiết bị  hiện đại tại khoa y học cổ truyền. Riêng trong năm 2010, bệnh viện đã áp dụng thành công một số công nghệ cao vào khám chữa bệnh như: Phẫu thuật sản thẩm mỹ, cắt túi mật, mổ xương bằng nẹp vít. Bệnh viện cũng đã áp dụng phần mềm quản lý khám chữa bệnh và cấp phát thẻ tới tận tay người dân làm lợi cho Nhà nước hàng trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban giám đốc bệnh viện luôn quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ, y bác sĩ được học tập, nghiên cứu để nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng của nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Đến nay bệnh viện đã có 1 bác sĩ chuyên khoa II; 6 bác sĩ chuyên khoa I; 14 cử nhân điều dưỡng. Đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ luôn phấn đấu thực hiện tốt 12 điều y đức, biểu hiện ở tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh trong đón tiếp và quá trình điều trị.

Nhờ những nỗ lực nói trên, chất lượng phòng bệnh, điều trị tại bệnh viện và các phòng khám đa khoa không ngừng được nâng cao, tạo niềm tin cho bệnh nhân khi đến khám và điều trị tại bệnh viện. Trong 5 năm qua, bệnh viện đã triển khai trên 50 dịch vụ kỹ thuật mới, tổ chức khám chữa bệnh được cho 215.108 lượt người, phẫu thuật 3.464 ca, thực hiện khám cận lâm sàng cho 182.668 lượt người, điều trị nội trú 25.468 ca, vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra. Công suất sử dụng giường bệnh mỗi năm trung bình đạt trên 95%. Tỷ lệ bệnh nhân phải chuyển tuyến giảm hơn so với những năm trước.     

Bác sĩ Trần Ngọc Minh, Giám đốc bệnh viện cho biết: “Trong thời gian tới bệnh viện sẽ đẩy mạnh công tác phát huy sáng kiến, nghiên cứu khoa học phục vụ công tác chuyên môn, tuyên truyền vận động nhân dân và phối hợp với các cơ quan ban ngành làm tốt công tác xã hội hóa y tế; đồng thời, đẩy mạnh công tác thi đua hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra”.

Với những thành tích nói trên, Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông đạt danh hiệu “Bệnh viện xuất sắc và xuất sắc toàn diện” 5 năm liền, được tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và của UBND tỉnh. Vinh dự lớn nhất là bệnh viện được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng II vào dịp kỷ niệm 56 năm ngày thầy thuốc Việt Nam.                                                         

 

Phúc Trình – Phan Tuân

 


Ý kiến bạn đọc