Multimedia Đọc Báo in

Chưa nhận thẻ BHYT vẫn được hoàn trả viện phí

14:38, 30/01/2012

Trước những thắc mắc của người bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) về việc có được thanh toán chi phí khám chữa bệnh khi thẻ BHYT cũ đã hết hạn nhưng chưa nhận được thẻ mới, mới đây Bộ Y tế cho biết, với những trường hợp đã đăng ký mua thẻ BHYT hoặc trong diện được cấp thẻ nhưng chưa nhận được thẻ vào thời điểm khám chữa bệnh sẽ được cơ quan Bảo hiểm xã hội địa phương hoàn trả viện phí theo quy định.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để bảo đảm quyền lợi cho người dân trong khám chữa bệnh, trước đó, cơ quan bảo hiểm đã đề nghị các địa phương xét duyệt sớm và lập danh sách những đối tượng được cấp thẻ BHYT trong năm 2012 để bảo đảm quyền lợi cho bệnh nhân chẳng may phải KCB sau thời điểm thẻ cũ đã hết hạn. Với những trường hợp mua thẻ BHYT tự nguyện, người dân có thể chủ động đăng ký mua thẻ từ trước thời điểm thẻ cũ hết hạn.

Được biết, năm 2011, các cơ quan BHXH đã ký hợp đồng khám chữa bệnh BHYT với hơn 2.300 cơ sở, trong đó có 54 cơ sở khám chữa bệnh tuyến trung ương, gần 550 cơ sở khám chữa bệnh tuyến tỉnh, hơn 1.350 cơ sở tuyến huyện và 380 cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập. Cũng trong năm qua, có 38,8 triệu người có thẻ BHYT đăng ký KCB ban đầu tại y tế cơ sở, tăng gấp hai lần so với năm 2010. Các nhóm mới tham gia BHYT đều tăng, với khoảng 1 triệu người cận nghèo tham gia BHYT (tăng 25%)...

K.O (nguồn: HNM)
 


Ý kiến bạn đọc