Bệnh viện Đại học Tây Nguyên: Không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân
Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Tây Nguyên đã cố gắng thay đổi toàn diện về mọi mặt, xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân.
Bác sĩ đang điều trị vết thương cho bệnh nhân. (Ảnh: Bảo Châu) |
Việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, được bệnh viện xác định là việc làm thường xuyên, liên tục nhằm đạt các mục tiêu: công bằng, chất lượng, hiệu quả và phát triển trong khám, chữa bệnh chăm sóc sức khỏe. Do đó, trong thời gian tới Bệnh viện Đại học Tây Nguyên sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, sắp xếp lại quy trình làm việc, quy trình khám chữa bệnh khoa học và hợp lý nhằm thực hiện tốt "3 giảm" (giảm ngày điều trị trung bình một cách hợp lý, giảm công suất giường bệnh, giảm chi phí điều trị cho người bệnh); tăng cường điều trị ngoại trú, nhất là đối với những bệnh mạn tính, giảm ngày điều trị nội trú trên cơ sở bảo đảm chất lượng điều trị, rút ngắn thời gian nằm viện không cần thiết, giảm chi phí cho người bệnh; cải tạo cơ sở hạ tầng, bố trí thêm giường bệnh tại các khoa, phòng thường xuyên quá tải, hạn chế thấp nhất tình trạng nằm ghép; rà soát công tác xã hội hóa trong khám, chữa bệnh tại các đơn vị nhằm chấn chỉnh kịp thời những sai sót, hạn chế thấp nhất những hiện tượng tiêu cực nhằm bảo đảm công bằng trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Liên Chi
Ý kiến bạn đọc