Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Y học cổ truyền Dak Lak: Chuyển giao nhiều kỹ thuật cho tuyến dưới

14:04, 27/02/2012

Thực hiện Đề án 1816 tăng cường cán bộ y tế tuyến trên về hỗ trợ tuyến dưới, Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) tỉnh Dak Lak đã cử cán bộ, y bác sĩ về chuyển giao kỹ thuật cho 4 bệnh viện trên địa bàn gồm: Bệnh viện đa khoa (BVĐK)TP. Buôn Ma Thuột, BVĐK thị xã Buôn Hồ, BVĐK Cư Kuin và BVĐK Ea Kar.

Bên cạnh đó, hàng năm bệnh viện còn thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng y học cổ truyền, chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới, nhất là tuyến xã. Các kỹ thuật chuyển giao gồm: phục hồi chức năng, nhu châm điều trị một số bệnh thông thường tại cộng đồng; điều trị một số bệnh thông thường bằng phương pháp không dùng thuốc; hướng dẫn trồng và sử dụng thuốc nam cho các trạm y tế xã và cán bộ y tế thôn, buôn...

Ngoài ra, dưới sự hỗ trợ của tổ chức Y tế Hà Lan – Việt Nam trong chương trình Dự án YHCT mở rộng, Bệnh viện YHCT tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cho các trạm y tế xã như: xây dựng vườn thuốc mẫu tại các trạm y tế xã và các thôn, buôn, tổ dân phố; tuyên truyền phổ biến kinh nghiệm sử dụng thuốc nam trong nhân dân giúp người dân tiếp cận và biết cách trồng, sử dụng thuốc nam để phòng và điều trị các bệnh thông thường.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc