Đừng để "uổng công" người Việt "yêu" hàng Việt !?
Ấy là với nấm, người tiêu dùng có quyền nghi vấn, còn không biết bao nhiêu sản phẩm, đặc biệt là hàng thực phẩm cũng bị khai man “quốc tịch” như thế! Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã có những tác động tích cực trong nhận thức cũng như thị hiếu mua sắm của người dân. Theo đó, cùng với nỗ lực nâng cao chất lượng, cải thiện hình thức mẫu mã của doanh nghiệp, hàng Việt Nam đã tìm được chỗ đứng và gây dựng được niềm tin của người tiêu dùng trong nước. Nhưng với sự gian dối, không rõ ràng về xuất xứ sản phẩm như trong câu chuyện về nấm, thật đáng thương cho người tiêu dùng khi lòng tin bị lạm dụng và cũng thật oan uổng cho thương hiệu “made in Việt Nam”. Điều đáng nói nữa là siêu thị - một kênh mua sắm hiện đại đã ít nhiều làm xấu đi hình ảnh của mình khi để lưu hành những hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, cho dù sự lưu hành ấy là do nguyên nhân khách quan hay chủ quan.
Đàm Thuần
Ý kiến bạn đọc