Multimedia Đọc Báo in

Nắn dòng chảy thi công cầu gây nguy hiểm cho nhà dân

10:42, 25/06/2010

Trong quá trình thi công móng cầu Ea Tiêu trên Quốc lộ 27 (đoạn giáp ranh giữa xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột với xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin), nhà thầu đã nắn dòng chảy gây sạt lở, lún đất ảnh hưởng đến hộ dân gần kề là ông Vũ Duy Thương, (thôn 4, xã Hòa Thắng). Theo ông Thương, từ khi đơn vị thi công nắn dòng, đặt cống thoát nước sát khu đất ở của gia đình (cách nhà 10 m) thì đã xảy ra hiện tượng sạt lở, sụt lún, dẫn đến phần móng nhà, tường bắt đầu xuất hiện các vết nứt.
Quan sát khu vực này cho thấy, đây là khu vực dốc, nên lượng nước chảy về rất mạnh, không những gây lún sụt phía nhà ông Thương mà còn sạt lở cả lề đường, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua đây. Càng nguy hiểm hơn khi trụ điện hạ thế cũng nằm sát phần đất sạt lở, nếu đơn vị thi công không có biện pháp khắc phục kịp thời thì chỉ vài cơn mưa tiếp theo trụ điện này có thể sẽ sụp đổ gây mất an toàn cho người dân cũng như người tham gia giao thông. Ông Phạm Văn Thịnh, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Thắng cho biết, sau khi nhận được đơn thư kiến nghị của người dân về vấn đề trên, xã đã cử cán bộ xuống tận nơi kiểm tra, xác minh và đã làm văn bản kiến nghị lên cấp trên xem xét, giải quyết, để bảo đảm an toàn cho người dân khi mùa mưa lũ đang về. Bản thân ông Vũ Duy Thương cũng nhiều lần kiến nghị đến với cơ quan chức năng về tình trạng lở đất, nhưng đơn vị thi công chỉ cho khắc phục tạm thời là đổ đất chặn dòng chảy, nhưng không hiệu quả. Hiện gia đình ông Thương đã thu xếp hết các vật dụng sang gửi nhà người thân để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
Được biết, công trình cầu Ea Tiêu khởi công xây dựng từ năm 2004, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành, do thi công kéo dài đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của người dân và các phương tiện tham gia giao thông khi đi qua đây. Thiết nghĩ, đơn vị thi công và ban quản lý dự án giao thông tỉnh cần có biện pháp khắc phục kịp thời tình trạng sạt lở đất nói trên.

 
        Tuấn Anh

Ý kiến bạn đọc