Multimedia Đọc Báo in

Công bố chứng nhận nhãn hiệu độc quyền “Rau Đà Lạt”

11:04, 29/09/2011
UBND TP. Đà Lạt vừa tổ chức Lễ công bố chứng nhận nhãn hiệu độc quyền “Rau Đà Lạt” .

a
Nhãn hiệu “Rau Đà Lạt” với hình ảnh hoa Atisô
Nhãn hiệu chứng nhận “Rau Đà Lạt” được bảo hộ trong phạm vi toàn quốc cho sản phẩm rau (gồm có rau ăn lá, rau ăn củ, rau ăn quả và rau ăn hoa) có nguồn gốc xuất xứ từ Đà Lạt và vùng phụ cận là các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng. Theo Luật sở hữu trí tuệ, chứng nhận này do UBND tỉnh Lâm Đồng làm chủ sở hữu và giao UBND TP Đà Lạt quản lý, thẩm định, cấp quyền sử dụng.

Để được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Rau Đà Lạt” thì sản phẩm rau phải được sản xuất, chế biến và kinh doanh theo tiêu chuẩn rau an toàn hoặc Viet GAP, Global GAP. Hiện Đà Lạt và vùng phụ cận có trên 40.000 ha trồng rau với sản lượng hằng năm trên 1,2 triệu tấn, trong đó 40% diện tích được sản xuất theo hướng rau an toàn, sản phẩm được cung ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu.
 
a
Rau Đà lạt đạt có mặt tại các siêu thị trong nước

Nhân dịp này, UBND TP Đà Lạt đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu “Rau Đà Lạt” cho 10 doanh nghiệp đầu tiên là những doanh nghiệp chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh rau an toàn đã được kiểm tra, thẩm định đáp ứng đủ điều kiện sử dụng nhãn hiệu.
H.H ( Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc