Multimedia Đọc Báo in

Cả nước ghi nhận 3 ca nhiễm cúm A/H5N1

16:59, 29/02/2012

Ngày 28-2, Cục Y tế dự phòng có thông báo chính thức về trường hợp nhiễm cúm A/H5N1 thứ 3 của cả nước. Đây là bệnh nhân nam (22 tuổi,  quê ở huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) hiện cư trú tại phường Phú Lợi, thị xã Thủ Dầu Một và làm việc tại huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Trước khi nhiễm bệnh, bệnh nhân này có về quê ăn tết rồi trở lại Bình Dương làm việc, đến ngày 17-2, bệnh nhân có biểu hiện sốt cao, khó thở và được đưa đến Bệnh viện Vũ Cao (thị xã Dĩ An) khám và điều trị. Tuy nhiên, bệnh tình của bệnh nhân không giảm nên được chuyển đến Bệnh viện Quân đoàn 4 tiếp tục điều trị. Ngày 25-2, sau khi chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh, qua xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân cho kết quả dương tính  với vi rút cúm A/H5N1. Đáng chú ý, qua điều tra dịch tễ cho thấy, bệnh nhân có tiền sử tham gia giết mổ, ăn thịt và tiết canh vịt. Trước đó, 2 bệnh nhân nhiễm cúm A/H5N1 ở khu vực phía Nam đều tử vong nhanh chóng sau khi nhiễm bệnh.

Để chủ động phòng chống dịch cúm A/H5N1 lây truyền từ gia cầm sang người trước tình hình dịch cúm gia cầm tiếp tục diễn biến phức tạp, bùng phát tại nhiều tỉnh thành, Cục Y tế dự phòng tiếp tục khuyến cáo mạnh mẽ người dân thực hiện tốt một số biện pháp: không giết, mổ gia cầm ốm, chết và gia cầm không rõ nguồn gốc; không ăn tiết canh, không ăn thịt gia cầm chưa được chế biến kỹ; khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở có liên quan đến tiếp xúc với gia cầm phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị.

K.O (tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc