Multimedia Đọc Báo in

Phát động Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2013

10:55, 03/07/2013

Bộ Y tế vừa phát động chiến dịch truyền thông vận động cộng đồng xây dựng, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước.

Chủ đề của chiến dịch truyền thông năm 2013 là: "cộng đồng chung tay xây dựng, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh". Các hoạt động của phong trào sẽ dựa trên cơ sở kế thừa và mở rộng, nâng cao chất lượng các hoạt động y tế cộng đồng, các hoạt động về môi trường và sức khoẻ đang được triển khai tại các địa phương, dựa vào quần chúng nhân dân nhằm phát huy sức mạnh toàn dân và thực hiện chủ trương xã hội hoá các hoạt động vệ sinh.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê và Liên hiệp quốc, Việt Nam vẫn còn 4% dân số phóng uế trực tiếp ra môi trường bên ngoài và 16% dân số cả nước đang sử dụng loại nhà tiêu không cách ly được nguồn phân với môi trường xung quanh; tỷ lệ hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh ở khu vực nông thôn mới chỉ đạt khoảng 57%. Vì vậy, hàng năm người dân phải chi ra một khoản tiền lớn cho công tác khám chữa bệnh. Điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp tới phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

K.O (nguồn website Bộ Y tế)
 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.