Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Dak Lak: Thêm 2 kỹ thuật mới được ứng dụng trong chẩn đoán và điều trị

17:17, 25/05/2012

Bệnh viện Lao và bệnh phổi Dak Lak vừa tiếp nhận và ứng dụng thêm 2 kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị ứng dụng. Đó là: kỹ thuật siêu âm, chọc dịch màng phổi và kỹ thuật nuôi cấy vi khuẩn lao, tạp khuẩn do các bác sĩ chuyên khoa Lao, Phổi của Bệnh viện 71 Trung ương chuyển giao theo Đề án 1816 (tăng cường cán bộ y tế tuyến trên về hỗ trợ tuyến dưới).

bác sĩ Bệnh viện 71 Trung ương chuyển giao kỹ thuật nuôi cấy vi khuẩn lao và tạp khuẩn cho y bác sĩ Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Dak Lak
Bác sĩ Bệnh viện 71 Trung ương chuyển giao kỹ thuật nuôi cấy vi khuẩn lao và tạp khuẩn cho y bác sĩ Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Dak Lak.

Với kỹ thuật chọc dịch màng phổi dưới sự hướng dẫn hình ảnh bằng siêu âm, các bác sĩ sẽ thăm dò phổi, chọc dịch màng phổi và hút khí màng phổi bằng kim nhỏ, giúp bệnh nhân nhanh chóng thoát khỏi những cơn khó thở do dịch phổi gây nên. Còn với kỹ thuật nuôi cấy vi khuẩn lao sẽ giúp các bác sĩ xác định nhanh chóng bệnh nhân có mắc lao hay không và vi khuẩn lao của người bệnh có bị kháng thuốc hay không, từ đó đưa ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp, tiết kiệm được thời gian và chi phí cho người bệnh.

Được biết, thời gian tới, Bệnh viện 71 Trung ương sẽ tiếp tục chuyển giao một số kỹ thuật khác và các phương pháp chăm sóc người bệnh toàn diện cho Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Dak Lak để người dân có điều kiện được tiếp cận với các dịch vụ kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị ngay tại địa phương.

K.O
 


Ý kiến bạn đọc