Multimedia Đọc Báo in

Người mẹ nghèo mắc bệnh ung thư đang rất cần sự giúp đỡ

10:35, 15/02/2017

Mang trong mình căn bệnh ung thư tuyến giáp, đã di căn sang cổ và vai suốt mười năm qua, nên cuộc sống của chị Chu Thị Hải (36 tuổi) ở thôn Cư Bang, xã Cư Pơng (huyện Krông Búk) đang rất khó khăn, chật vật.

Chị Hải phát hiện mình mắc căn bệnh quái ác khi đứa con út của chị vừa tròn 1 tháng tuổi. Lúc đầu chỉ là những cục bướu nổi trên cổ khiến chị hay mệt mỏi, nhưng vì con nhỏ, lại nghèo khó nên chị không đi khám mà chỉ uống thuốc cầm chừng. Đến khi sức khỏe bị suy giảm mạnh, chị  Hải phải vay mượn tiền đến Bệnh viện Ung Bướu TP. Hồ Chí Minh khám bệnh thì mới hay mình đã bị ung thư tuyến giáp. Trước tình cảnh đó, gia đình đã phải thế chấp 7 sào đất để vay ngân hàng 150 triệu và mượn thêm anh em họ hàng, bà con làng xóm để tiến hành 3 lần mổ và xạ trị. Tuy nhiên, hiện nay khối u tiếp tục di căn sang cổ và vai khiến sức khỏe chị Hải ngày càng suy kiệt.

Chị Chu  Thị Hải mắc bệnh ung thư tuyến giáp đang rất cần sự giúp đỡ.
Chị Chu Thị Hải mắc bệnh ung thư tuyến giáp đang rất cần sự giúp đỡ.

Thương mẹ bệnh tật, thương cha nặng gắng mưu sinh, hai đứa con đầu của  chị Hải cũng phải đi làm thuê để kiếm tiền trang trải học phí. Còn cậu con trai út vừa tròn 10 tuổi, cứ sau giờ học lại ở bên cạnh chăm sóc mẹ, thi thoảng lại chạy đi gọi bà con hàng xóm giúp đỡ khi mẹ lên cơn co giật mà không có người lớn bên cạnh.

Thấy gia đình chị Hải chẳng may rơi vào hoàn cảnh khó khăn, bà con hàng xóm và chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi, động viên, quyên góp giúp đỡ. Tuy nhiên, chi phí điều trị cho chị Hải quá cao, trong khi nguồn thu nhập của cả gia đình hiện chỉ biết trông chờ vào đồng tiền làm thuê ít ỏi của người chồng.

Để giúp chị Hải có thể vượt qua bệnh tật, tiếp tục nuôi dạy các con ăn học trưởng thành, rất cần sự chung tay giúp đỡ của cả cộng đồng.                  

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.